Những mẹo vặt hay ho với xà phòng, bạn sẽ hối hận vì không biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng làm sạch, xà phòng còn có nhiều tác dụng hay ho mà bạn chưa biết.

Làm sạch các mảnh kính vỡ

Nếu vô tình làm vỡ đồ bằng thủy tinh, việc lau dọn, làm sạch các mảnh vụn nhỏ không hề đơn giản. Mắt thường rất khó có thể quan sát được những mảnh vỡ trong suốt và nhặt chúng lên để không gây ra tai nạn.

Để giải quyết vấn đề này, bánh xà phòng chính là "cứu tinh" giúp bạn làm sạch tất cả mọi mảnh vỡ.

Chỉ cần lấy một bánh xà phòng đưa chúng qua lại ở xung quang khu vực bạn làm vỡ đồ. Những mảnh vỡ sẽ mắc lại trên bánh xà phòng.

Ngăn gương nhà tắm bị mờ

Khi tắm nước nóng, gương dễ bị hơi nước làm mờ và khiến bạn không thể soi gương.

Chỉ một bánh xà phòng cũng có thể giúp bạn giải quyết tình trạng này. Bạn hãy lấy xà bông chà lên mặt gương một lớp thật mỏng. Sau đó, hãy lần khăn mềm lau sạch. Kết quả là gương sẽ không còn bị hơi nước bám vào nữa.

meo-vat-hay-ho-voi-xa-phong-01

Khử mùi hôi của tủ quần áo

Các bánh xà phòng đều có hương thơm dễ chịu. Chúng có thể đóng vai trò một loại sáp khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt một bánh xà phòng vào tủ quần áo (có thể gói chúng vào khăn vải sạch). Mùi hương tỏa ra sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Chữa kẹt cửa

Những cánh cửa sử dụng lâu ngày, phần bản lề sẽ bị rỉ và gây ra tiếng kêu cót két, khó chịu. Lúc này, bạn có thể sử dụng xà bông để xử lý. Hãy chà xà bông lên bản lề của cánh sữa. Mở ra, đóng vào vài lần để xà bông phát huy tác dụng. Cánh cửa của bạn sẽ không còn gây ra những tiếng ồn khó chịu nữa.

Tiêu diệt côn trùng

Thay vì sử dụng các loại hóa chất độc hại, bạn có thể sử dụng xà bông để diệt các loại côn trùng phổ biến trên cây tròng trong vườn và trong nhà. Cách làm rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị một bánh xà phòng hữu cơ để không gây hại cho cây trồng.

Hòa 1 muỗng canh xà phòng dạng lỏng vào 3-4 lít nước và thêm 1 muỗng canh dầu thực vật. Lắc đều để các nguyên liệu hòa trộn với nhau. Phun hỗn hợp này lên cây. Bạn sẽ thấy nó có công dụng đuổi côn trùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn