Vợ có 4 thứ này chính là may mắn trời cho, chồng nào may mắn có được nhớ giữ cho chặt

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là mẫu hình người vợ lý tưởng chồng nào cũng nên trân quý.

Hiếu thuận với cha mẹ chồng

Chẳng phụ nữ nào có thể yêu thương bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ của mình, đấy là điều chắc chắn. Thế nhưng, một nàng dâu biết cách ứng xử, giải quyết mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình chính là người vợ hiền, dâu thảo người chồng nào cũng ước ao có được.

Nàng chấp nhận nhún nhường để không làm phiền lòng mẹ chồng, không làm mất hòa khí. Cũng vậy, cô ấy quan tâm, chăm sóc mọi người hết lòng nên chắc chắn sẽ nhận lại tấm chân tình của bố mẹ chồng. Với đàn ông, chỉ cần có được một gia đình hòa thuận, trong ấm ngoài êm chính là phúc phần vô giá. Khi ấy, họ chỉ cần chí thú làm ăn mà chẳng phải lấn cấn bất cứ điều gì vì đã có vợ cáng đáng mọi thứ.

vo-khon-ngoan-0202

Chi tiêu hợp lý, không hoang phí

Một người vợ không vì thấy chồng nghèo khó mà rời đi, không vì thấy chồng thất bại mà buông tay chính là người vợ tốt. Nàng hiểu rằng, khi đồng cam cộng khổ, nắm tay nhau vượt qua những dông bão cuộc đời, những cơ cực tận cùng thì cả hai đã vượt qua phép thử của số phận. Từ đây, gia đình bạn sẽ luôn hòa thuận ấm êm, vợ chồng bảo bọc chở che nhau sống những ngày hạnh phúc đến cuối đời.

Chưa kể, vợ không vì thấy chồng làm được nhiều tiền mà “xài sang”, luôn ý thức quản lý tài chính khoa học chính là cách cô ấy trân trọng công sức của bạn. Bởi vợ biết rằng, chồng đã vất vả thế nào để kiếm tiền, hoang phí sẽ có lỗi vô cùng.

Tự lập, có công việc ổn định

660x380_bestie-tinh-cam-chom-sao-1-20171030215507

Nếu lấy phải người vợ sống ích kỷ, ưa hưởng thụ và lười lao động thì đàn ông sẽ phải nai lưng làm việc để nuôi cả gia đình. Khi ấy, gánh nặng kinh tế, cơm áo gạo tiền đè nặng nhưng không có người sẻ chia, vun đắp sẽ khiến chồng thêm mệt mỏi, chán chường.

Ngược lại, nếu vợ là người có công việc ổn định, có sự nghiệp riêng và làm ra tiền thì cô ấy hoàn toàn có thể chung tay gầy dựng kinh tế cùng chồng. Người xưa có câu "đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn", vợ chồng cùng kiếm tiền sẽ giúp con cái sung túc, đủ đầy và thoải mái hơn.

Luôn giữ thể diện cho chồng

Một người vợ khôn ngoan sẽ không bao giờ cãi nhau với chồng trước mặt người khác, càng không bao giờ nói những lời khiến chồng mất mặt hay động chạm đến lòng tự ái của đàn ông. Nàng thừa tinh tế để hiểu rằng, với đàn ông sĩ diện như mạng sống của họ. Nếu vợ khiến chồng mất mặt trước người khác đồng nghĩa với việc chồng sẽ chán ghét, xem thường.

Ngoài việc luôn giữ sĩ diện cho chồng, một người vợ tốt còn có sự duyên dáng, nhạy cảm. Họ biết khi nào cần cho chồng không gian riêng, khi nào nên nói rõ ngọn ngành những mâu thuẫn, lúc nào nên an ủi, quan tâm để động viên tinh thần bạn đời. Nhờ có vợ chia sẻ những gánh nặng, san bớt những buồn vui mà cuộc sống của chồng sẽ thanh thản, nhẹ nhàng hơn nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT