Đặt hũ gạo đúng "điểm vàng" này giúp giữ chân Thần Tài, gia chủ "phất lên như diều gặp gió"

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, hũ gạo nếu đặt đúng cung tài lộc sẽ giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Vật liệu sử dụng để đựng gạo

Theo phong thủy, nên tránh dùng đồ nhựa để đựng gạo. Bởi đồ nhựa được coi là yếu tổ hỏa, nó mang ý nghĩa đốt hết của cải trong gia đình. Gia chủ nên chọn loại hũ đựng gạo bằng sành sứ hoặc gốm.

Hũ đựng gạo tương trung cho sự giàu có của gia đình. Nắp hũ gạo mang ý nghĩa bảo vệ tiền bạc, của cải khỏi những đối tượng xấu. Ngoài ra, nắp đậy giúp gạo không bị ẩm mốc. Sau khi lấy gạo xong, hãy đậy nắp cẩn thận.

Vị trí tốt nhất để đặt hũ gạo

Quan niệm phong thủy xưa kia cho rằng hũ gạo thuộc hành Thổ bởi cây lúa được trồng trong đất mang yếu tố Thổ. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở hướng Tây hoặc Đông Bắc. Đây là hai hướng của hành Thổ.

Không nên đặt hũ gạo ở hướng Đông và Đông Nam. Bởi đây là hai hướng thuộc Mộc, khắc với Thổ. Nếu đặt ở vị trí này, gia chủ sẽ gặp nhiều trắc trở, rủi ro.

Bên cạnh đó, quan niệm phong thủy của người Á Đông cho rằng kê cao hũ gạo sẽ thể hiện sự quý trọng, bảo vệ tài lộc của gia đình. Hũ gạo cần được đặt ở nơi kín đáo, không được để người lạ nhìn thấy ngay khi bước vào cửa.

Trong phong thủy, người ta tin rằng đặt hũ gạo đúng cung tài lộc sẽ giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Trong phong thủy, người ta tin rằng đặt hũ gạo đúng cung tài lộc sẽ giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Không để hũ hết gạo

Hũ gạo hết sạch không còn hạt nào thể hiện gia đình cạn kiệt tài lộc, không mang lại may mắn cho gia đình. Do đó, tuyệt đối không được để hũ trống rỗng. Nên giữ một lượng gạo nhất định còn lại trong hũ để tránh xui xẻo, giữ vận may trong nhà.

Đặt lì xì ở đáy hũ gạo

Một số chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt một bao lì xì hoặc 3 đồng xu dưới đấy bình gạo thể hiện sự cầu mong may mắn và giàu có gia tăng.

Đầu năm âm lịch, phủ một tấm vải đỏ lên hũ gạo cũng là hành động thể hiện sự hy vọng một năm mới ấm no, nhiều may mắn.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn