Bất ngờ: Khác biệt "chuyện ấy" giữa đàn ông và phụ nữ, cứ "bụng ta ra bụng người" bảo sao ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Muốn giữ gìn lửa hôn nhân, bạn nên biết những điều dưới đây.

Màn dạo đầu khi lâm trận

Một cuộc ân ái thông thường sẽ là trải qua đủ 4 giai đoạn: hưng phấn, cao trào, lên đỉnh và suy thoái. Tuy nhiên với đàn ông và phụ nữ lại có những diễn biến và bản chất từng giai đoạn rất khác biệt.

Ví dụ đàn ông có thể tự kích thích nhiều hơn, dấu hiệu hưng phấn cũng rõ ràng hơn trong khi phụ nữ lại ít có khả năng tự kích thích và ham muốn của họ chịu ảnh hưởng bởi tâm lý nhiều hơn. Trong thực tế vợ chồng cũng vậy. Đàn ông không chú trọng đến màn dạo đầu tạo cao trào bởi họ rất dễ có được hưng phấn, vậy nên họ thường làm hời hợt, cho có, đôi khi chỉ muốn tập trung vào phần chính mà bỏ luôn phần này.

Ngược lại, phụ nữ để có được một cuộc ân ái mỹ mãn, nồng nàn, họ cần được “dạo nhạc” tốt hơn, kỹ hơn. Điều này có thể không chỉ bó hẹp từ lúc lên giường mà phải được bắt đầu từ trước đó nữa. Những lời nói yêu đương, cử chỉ âu yếm, chiều chuộng, thậm chí phải tán tỉnh gây men từ trước.

su-khac-nhau-trong-chuyen-ay-giua-dan-ong-va-dan-ba-khacbietvochong2-1463133705-width640height480

Thế nên đàn ông chủ quan, chỉ để ý đến cảm xúc của mình mà bỏ qua màn dạo đầu với vợ chính là một sai lầm cực kỳ lớn. Điều đó lâu dài có thể giết chết cảm xúc của vợ.

Chuyện đó với đàn ông đôi khi chỉ đơn thuần là thể xác, với đàn bà là tình yêu

Đây là khác biệt lớn nhất trong suy nghĩ về chuyện ấy của đàn ông và phụ nữ.

Nếu như đàn ông có xu hướng nghĩ về chuyện này trước hôn nhân và thường thích thú với nó ngay từ khi nhập cuộc thì phụ nữ lại khác. Với phụ nữ họ nghĩ hôn nhân là sự gắn kết yêu thương, kết nối tâm hồn để cả hai hiểu nhau, thương yêu và chăm sóc lẫn nhau. Họ thích sự lãng mạn, ngọt ngào trong tình yêu: nào hoa, nào nến lung linh, những lời yêu thương ngọt ngào…Và sau cùng mới là chuyện đó.

Phụ nữ thường thích ân ái bởi vì họ cảm thấy đấy là một sự kết nối, gần gũi hơn với chồng. Đàn ông thích gần gũi vợ chỉ đơn giản vì nó là…tình dục. Phụ nữ muốn trải nghiệm yêu thương, đàn ông cần tình cảm vật lý. Nhưng không có nghĩa là đàn ông không gắn tình cảm vào chuyện yêu, nó chỉ là không nặng nề như phái nữ mà thôi.

Về cơ thể

20170712080715-chuyen-ay

Trong khi hầu hết đàn ông không hề mặc cảm về ngoại hình cơ thể mình thì đàn bà lại rất chú trọng đến vấn đề này. Dù rằng anh ấy có bụng phệ, người quá béo hoặc quá gầy thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tâm lý lúc lâm trận.

Ngược lại phụ nữ nếu không cảm thấy hài lòng về số đo 3 vòng của mình thì việc cởi đồ trước mặt chồng hoặc việc bật đèn khi ân ái sẽ khiến cô ấy không thoải mái, thậm chí mặc cảm và tự ti dẫn đến việc sợ hãi chuyện gần gũi hoặc khó mà đạt được sự hài lòng…

Bầu không khí trong phòng

Với đàn ông, ân ái là một chuyện hoàn toàn tách biệt với chuyện khác, mọi thứ giống như tình yêu, giận hờn hay những trở ngại trên giường với họ dường như không liên quan. Họ phân chia rất giỏi cuộc sống thành nhiều phần khác nhau. Ví dụ ngay cả khi họ giận dỗi vợ, gặp vấn đề khó khăn về tài chính thì chuyện “yêu” với vợ vẫn chẳng có ảnh hưởng gì nhiều.

Ngược lại, với phụ nữ, những gì xảy ra bên ngoài phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến sự quan tâm của họ đối với chuyện ân ái. Nếu họ cảm thấy chồng vô tâm, hờ hững hoặc đang giận dỗi hoặc có mâu thuẫn phát sinh, họ sẽ chẳng thể xếp những thứ đó sang 1 bên để vui vẻ với chồng.

Đàn ông muốn bật đèn, phụ nữ lại thích bóng tối!

Khác với đàn ông thường thích mở đèn khi yêu, hầu hết phụ nữ đều thích tắt đèn khi làm chuyện này vì lí do chính là cô ấy không mấy tự tin về hình thể của mình. Hơn nữa họ cũng không thích chồng nhìn chằm chằm vào cơ thể khi không mặc gì.

Thế nên khi “yêu”, chồng hãy tôn trọng vợ để cả hai cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi nhập cuộc và bung tỏa cảm xúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT