Sai lầm chết người khi ăn sữa chua sẽ tàn phá cơ thể nghiêm trọng cực nguy hiểm nhưng quá nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi ăn sữa chua sẽ tàn phá cơ thể nghiêm trọng cực nguy hiểm nhưng quá nhiều người mắc cần bỏ ngay.

Sữa chua có nguồn gốc từ sữa và chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, canxi, magiê, vitamin B2 và vitamin B12. Do đó, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe nhưng cần ăn đúng cách.

sua-chua1
 

Không nên dùng sữa chua khi đói

Khi bụng đói cồn cào, nhất là sáng mới ngủ dạy nhiều người thường ăn ngay hộp sữa chua để nhanh đẩy lùi cảm giác đói. Thế nhưng, đó lại là một sai lầm đấy ạ, chúng ta không nên dùng sữa chua để lấp đói. Bởi vì khi bụng đói, độ axit trong dạ dày lớn (pH=2), ăn sữa chua vào lactic axit sẽ giết chết hết axit trong dạ dày, tác dụng bảo vệ sức khỏe giảm rõ rệt.

Thời điểm ăn tốt nhất là nên ăn vào 1-2 tiếng sau bữa cơm. Bởi vì lúc đó dịch vị được làm loãng, độ axit kiềm trong dạ dày thích hợp nhất cho việc sinh trưởng của lactic axit. Ngoài ra, uống sữa chua vào buổi tối cũng tốt.

Lưu ý: Sau khi ăn sữa chua, nhất là buổi tối cần phải lập tức đánh răng, bởi vì một số vi khuẩn trong sữa chua và một số chất có tính axit sẽ làm tổn hại đến răng.

Sữa chua có thể kết hợp với tất cả

Sữa chua kết hợp với một số thực phẩm khác sẽ mang lại khẩu vị hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp ăn sữa chua với một số thuốc kháng sinh như chloramphenicol, erythromycin, chúng có thể sẽ giết chết hoặc phá hủy khuẩn lactobacillus trong sữa chua. Ngược lại, sữa chua rất thích hợp để ăn kèm với tinh bột trong bữa sáng như cơm, mì, bánh bao, bánh mì…

Ăn sữa chua giảm béo

Sữa chua chứa hàm lượng lớn khuẩn lactobacillus hoạt tính, có tác dụng điều tiết cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể rất tốt, giúp thúc đẩy nhu động dạ dày, giảm nguy cơ bị táo bón. Những ai bị táo bón trong thời gian dài có liên quan nhất định đến việc tăng thể trọng cơ thể. Lúc này, ăn sữa chua vừa có tác dụng nhuận tràng, lại làm tăng cảm giác no, giúp bạn giảm đáng kể lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Tuy nhiên, bản thân sữa chua cũng có hàm lượng nhiệt lượng nhất định nên bạn đừng lấy sữa chua vào mục đích giảm béo, đấy hoàn toàn không phải lựa chọn thông minh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn