3 thời điểm gội đầu rút ngắn tuổi thọ: Nhẹ thì đau đầu, chóng mặt, nặng thì liệt mặt, tai biến

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm gội đầu có thể ảnh hướng lớn đến sức khỏe. Bạn cần chú ý và tránh gội đầu vào 3 thời điểm dưới đây.

5-7 giờ sáng

Nhiều người có thói quen gội đầu vào sáng sớm để có mái tóc sạch sẽ khi đi làm. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm lý tưởng để gội đầu.

Sáng sớm là thời điểm nhiệt độ xuống thấp. Gội đầu vào lúc này rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh, đau đầu, chóng mặt và nặng hơn là đột quỵ.

goi-dau-01

Hơn nữa, khi cơ thể vừa mới tỉnh giấc sau một đêm ngủ dài, các cơ quan cần thời gian để khôi phục và lưu thông máu. Nếu lập tức gội đầu dưới nước lạnh, các mạch máu não có thể bị kích thích, khiến mạch máu ở da đầu bị co lại đột ngột. Điều này sẽ gây ra tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu muốn gội đầu vào buổi sáng, ban nên chờ khi mặt trời lên, thời tiết ấm áp. Ngoài ra, cần phải vận động, nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau khi thức dậy rồi mới nghĩ đến việc tắm gội.

Sau 22 giờ đêm

Sau 22 giờ đêm là thời điểm cực kỳ nguy hiểm để gội đầu. Vùng đầu vốn là nơi dễ bị nhiễm lạnh, khiến các dây thần kinh co lại gây tắc nghẽn mạch máu. Nó có thể dẫn đến tình trạng liệt mặt, méo miệng, tai biến, đột quỵ và nguy hiểm tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

goi-dau-02

Đặc biệt, những người có tiền sử bị cao huyết áp, rối loạn tiền đình, huyết áp thấp, người cao tuổi càng không nên gội đầu vào thời điểm muộn như vậy.

Nếu muốn gội đầu vào buổi tối, bạn nên làm việc này trước 20 giờ.

Gội đầu khi đang sốt

Khi đang sốt, cơ thể tăng nhiệt độ để phản ứng lại với sự nhiễm trùng, vi khuẩn... Lúc này, sức đề kháng của cơ thể đang rất yếu. Việc gội đầu sẽ khiến bạn bị ngấm lạnh gây ra đau đầu và làm tình trạng sốt trở nên nghiêm trọng hơn.

Người đang bị sốt chỉ nên lau người và tuyệt đối không tắm gội cho đến khi hết sốt.

goi-dau-03

Nên gội đầu trước hay sau khi tắm?

Thứ tự cửa việc gội đầu và tắm cũng rất quan trọng. Nó có tác động không nhỏ đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia, gội đầu sau khi tắm là an toàn nhất.

Gội đầu trước khi tắm sẽ khiến cơ thể chưa kịp làm quen với nhiệt độ nước và gây ra một số phản ứng không tốt. Nếu bạn gội đầu bằng nước lạnh, thành mạch máu sẽ bị co lại, làm máu đông và dễ gây ra tổn thương.

Nếu sử dụng nước nóng, nó có thể gây giãn mạch, huyết áp bị thay đổi đột ngột. Điều này có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là ở những người bị cao huyết áp, bệnh tim mạch...

Theo:  xevathethao.vn copy link