Dịch Covid-19: Hà Nội rà soát những người nhập cảnh chưa qua cách ly từ 7/3

( PHUNUTODAY ) - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu rà soát tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 và có biện pháp cách ly, theo dõi y tế để phòng dịch Covid-19.

Ngày 21/3, UBND TP. Hà Nội ban hành văn bản số 948 về việc tổ chức rà soát, cách ly người nhập cảnh chưa qua cách ly từ ngày 7/3/2020 đến nay để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện và thị xã chỉ đạo cơ quan công an, cơ quan y tế, UBND xã, phường, thị trấn lập tức rà soát, lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua cách ly đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7/3/2020 đến nay để tổ chức cách ly. Thành phố yêu cầu các tổ công tác tại cơ sở vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng, lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay để giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

nhap-canh-01

Trong quá trình rà soát, lập danh sách, nếu phát hiện trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì chuyển ngay tới bệnh viện của thành phố theo hướng dẫn của ngành y tế; tổ chức cách ly tại nhà và nơi cư trú đối với đối tượng trên theo quy định; phối hợp với cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm, sàng lọc và xử lý phù hợp từng trường hợp.

Trường hợp dương tính chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh để điều trị; tổ chức các biện pháp xử lý ổ dịch theo quy định; tiến hành rà soát các đối tượng tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với tiếp xúc gần (F2) để tổ chức cách ly theo quy định.

Trường hợp âm tính tiếp tục cách ly tại nhà, nơi cư trú 14 ngày theo quy định.

Các nội dung công việc trên phải hoàn thành chậm nhất trước ngày 25/3/2020.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn