3 thói quen buổi sáng giúp bạn sống thọ, ai cũng làm được, 1 điều nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh đừng quen nhưng thói quen tốt buổi sáng, giúp cơ thể tăng cường đề kháng, ít bệnh tật.

Uống nước ấm

Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một cốc nước lọc. Khi thức dậy, cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước, nếu bạn chỉ ăn sáng thì không đủ bổ sung lượng nước đã thiếu hụt. Bạn nên để sẵn một cốc nước nguội để sáng dậy uống ngay. 500-800 ml nước nguội sẽ bổ sung cho lượng nước đã mất và làm sạch đường ruột của bạn. Hoặc bạn cũng có thể uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng, sẽ giúp bạn điều hòa và làm sạch hệ thống tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trao đổi chất và tăng cường năng lượng.

Việc bạn thường xuyên uống nước vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng giúp điều hòa chức năng vận chuyển đường tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy hệ thống đường ruột di chuyển và các chất cặn bã trong đường ruột dễ dàng bị tống khứ ra ngoài, do đó các chất độc không bị hấp thụ và tồn đọng lại trong cơ thể.

ngoi-thien2

Ngồi thiền ít nhất 30 phút

Trước tiên, bạn cần đảm bảo không gian xung quanh mình thật yên tĩnh. Hoặc bạn có thể bật nhạc thật nhẹ nhàng, thư giãn. Thiền có nhiều cách ngồi, nhưng bạn phải đảm bảo yếu tố thoải mái và thư thái. Ngồi thẳng người, lưng thẳng không cong xuống, hai chân bắt chéo, hai tay để thoải mái trên đầu gối hoặc kết ấn. Nhắm mắt lại, hít thật sâu và thở chậm, thư giãn tinh thần và cơ bắp. Khi thiền định, bạn cần thả lỏng đầu óc, không nghĩ đến công việc hay nỗi lo cuộc sống.

Tắm với nước ấm

Buổi sáng sau một giấc ngủ dài bạn có thể tắm buổi sáng sẽ giúp định dạng hướng máu lưu thông một cách tốt hơn. Nước nóng có tác dụng co thắt các mạch máu, bao gồm các tĩnh mạch, mao mạch và động mạch. Mạch máu nằm gần phía trên bề mặt của da có xu hướng co lại do nhiệt độ nóng hơn. Vì vậy các độc tố sẽ được giảm đi đáng kể và kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể bạn, giúp cơ thể được khỏe mạnh nhất có thể.

Đồng thời, việc tắm nước nóng làm tăng hàm lượng các protein giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, do vậy, đây có thể là giải pháp tiềm năng giúp điều trị các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường.

tam-buoi-sang-image

Ăn sáng bằng đồ chiên rán dầu mỡ

Buổi sáng bạn nên tránh xa những món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ. Bởi những món ăn này sẽ khiến cho dạ dày của bạn phải hoạt động vất vả hơn. Đồng thời, nó còn khiến cho bạn buồn ngủ nặng nề khó khởi động ngày mới hiệu quả. Bên cạnh đó, đồ chiên rán, dầu mỡ còn dễ gây béo phì thừa cân, cao huyết áp, tim mạch... 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link