Những cách bổ sung collagen tự nhiên từ thực phẩm giúp da sáng đẹp mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách bổ sung collagen tự nhiên từ thực vật an toàn và hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo:

Rau mùi

Rau mùi là một loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Loại rau này rất giàu vitamin C có thể thúc đẩy sản sinh collagen cho làn da khỏe đẹp.

Ngoài ra, rau mùi còn chứa axit linolenic cũng có khả năng chống lão hóa. Axit linolenic có chứa các chất chống oxy hóa chống lại các tế bào gốc tự do trong máu.

Vì thế, để bổ sung collagen tự nhiên, bạn nên bổ sung rau mùi vào bữa ăn của mình.

Rau củ có màu đỏ

Rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Lycopene còn hoạt động như một kem chống nắng tự nhiên cho da.

Tiêu thụ các thực phẩm từ vitamin C

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổng hợp axit hyaluronic giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và giảm đau khớp.

5-cach-bo-sung-collagen-tu-nhien-tu-thuc-vat-giup-da-dep-va-tre-hon-so-voi-tuoi1-2020-04-16-13-06

Một cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit hyaluronic có thể giúp thúc đẩy việc sản sinh collagen trong cơ thể người.

Vì thế, bạn có thể ăn những thực phẩm giàu vitamin C như cam, ớt đỏ, cải xoăn, bông cải xanh, dâu tây...

Lô hội

Gel lô hội (nha đam) đã từng được sử dụng để chữa lành vết thương và làm đẹp. Loại cây này có thể thúc đẩy việc sản sinh collagen bằng cách thúc đẩy sự phát triển của tế bào.

Bạn có thể sử dụng lô hội để làm mặt nạ đắp trực tiếp hoặc mua các sản phẩm làm đẹp có chứa lô hội trên thị trường giúp da trẻ khỏe hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn