Ghé thăm ngôi làng “không đường đi”, nhà nhà phủ đầy hoa tươi, đẹp như lạc trong thế giới cổ tích

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn trong số chúng ta, sẽ có rất nhiều người yêu thích du lịch, được đến những nền văn hóa khác nhau, được tận mắt chứng kiến trên thế giới này có nhiều vùng đất đẹp như mơ. Trong những nơi ấy, có ngôi làng nổi tiếng từ được mệnh danh là Venice của Hà Lan, chính là Giethoorn (tỉnh Overijssel).

Bất kể ai có dịp đến đây sẽ dễ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc tựa như xứ sở của thần tiên, chỉ có hoa lá, cỏ cây, chỉ có hương thơm và lời thì thầm của gió. Mỗi góc trong ngôi nhà, dù rực rỡ hay dung dị đều đẹp vô ngần, biến những bức ảnh lưu niệm lại trở thành một kỷ niệm ngọt ngào khó quên.

Không gian sống nơi đây đẹp như truyện cổ tích.

Không gian sống nơi đây đẹp như truyện cổ tích.

Nếu bạn đang sống ở một thành phố tấp nập và nhộn nhịp, nơi được đánh giá là ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn bậc nhất thế giới, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ nhiều hơn khi đặt chân đến ngôi làng này. Một ngôi làng mà người dân ở đây sống an yên, bình dị. Những ngôi nhà thật đẹp, thật thơ mộng được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước. Một nơi mà bạn có thể gửi gắm những ước mơ cho riêng mình, về một tương lai không xa rằng, sẽ được sống ở một miền cổ tích đẹp như thế.

Hà Lan nổi tiếng với những bụi hoa mang

Hà Lan nổi tiếng với những bụi hoa mang "thương hiệu" riêng.

Những ngôi nhà có không gian sân vườn không rộng lắm, đủ để trồng những loại hoa mà người dân yêu thích, phù hợp với khí hậu trong vùng. Khuôn viên của vườn ở từng ngôi nhà cũng được thiết kế “na ná” giống nhau, giống ở những bãi cỏ xanh mướt mượt mà, ở những loài hoa quen thuộc làm nên “thương hiệu” đất nước Hà Lan, giống ở đường đi chính là con sông nhỏ nối liền các nhà với nhau.

Empty

Họ vẫn sống như thế, theo một cách đặc biệt mà nhiều người có thể nhìn thấy, nhưng đối với họ lại là sự an nhiên, bình thản, là lựa chọn cho cuộc sống xanh tươi, an lành bên thiên nhiên, đất trời.

Giữa hai nhà liền kề chỉ có lối đi nhỏ phủ đầy hoa.

Giữa hai nhà liền kề chỉ có lối đi nhỏ phủ đầy hoa.

 

Empty

Một điểm chung của những người dân ở đây, đó chính là họ vô cùng yêu thiên nhiên và giữ gìn môi trường sống của mình. Vì thế, khi ngắm nhìn mỗi ngôi nhà, dù rộng hay hẹp thì vẫn chính là điểm nhấn duy nhất, duyên dáng giữa bức tranh thiên nhiên xung quanh rực rỡ. Họ yêu thích cây nên trồng khá nhiều các loại cây cảnh quanh nhà, hàng rào cũng được làm bằng cây xanh hoặc vật liệu từ thiên nhiên, thân thuộc và gần gũi.

Điều đặc biệt hơn trong những ngôi nhà của người Hà Lan, không có quá nhiều nội thất, bên ngoài cũng không cầu kỳ, chỉ dung dị với mái nhà dốc xưa, những bức tường bằng gạch đơn giản nhuốm màu thời gian. Vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà ấy chính là vẻ đẹp của tâm hồn của người dân nơi đây.

Vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà ấy chính là vẻ đẹp của tâm hồn của người dân nơi đây.

Vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà ấy chính là vẻ đẹp của tâm hồn của người dân nơi đây.

Ngôi nhà với vẻ đẹp cổ kính, đơn sơ nhưng khu vườn thì ngược lại. Người dân nơi đây vô cùng yêu hoa, mỗi góc nhà đều được trồng hoa, những loài hoa rực rỡ nhất để khu vườn trở thành bức tranh thiên nhiên đẹp mê hoặc lòng người.

Empty

Những ngôi nhà truyền thống này có mái lợp bằng tranh dày đến 3 – 4 tấc để đảm bảo mọi điều kiện thời tiết có thể sinh sống an toàn, đặc biệt là khi tuyết rơi dày đặc vào mùa đông. Bên rìa mái được tỉa kỹ lưỡng, nghệ thuật. Có những mái nhà rất cổ, phủ lên đó là những mảng rêu xanh và lớp bụi thời gian đẹp xiêu lòng người. Xen giữa những ngôi nhà luôn là những khoảng xanh trong của cây cối, rực rỡ của hoa lá và cả những bóng nắng xen qua từ tán cây cổ thụ, không gian như yên bình, lặng lẽ, ấm cúng và dễ dàng gây thương nhớ cho những ai một lần được ngắm nhìn.

Empty

Hoa có mặt ở khắp nơi trong khu vườn của người dân.

Vẻ đẹp ai nhìn cũng thương nhớ.

Nét trong trẻo, bình yên của dòng sông, bụi cỏ.

Empty

Chính vì mỗi ngôi nhà mái tranh cổ kính đều được bao quanh bởi nước hệt như những hòn đảo. Vậy nên lại càng khiến những ai có dịp đặt chân tới đây cảm thấy thú vị, bởi họ được du ngoạn, thưởng lãm vẻ đẹp thiên đường nơi hạ giới chầm chậm, nhẹ nhàng bằng chính những con thuyền nhỏ mộc mạc của người dân.

Những cây cầu gỗ bắc qua sông.

Một góc của ngôi làng xinh đẹp.

Ngôi làng với hình dáng thật đẹp khi nhìn từ trên cao.

Empty

Bên cạnh những ngôi nhà, những bụi hoa, thảm cỏ, ngôi làng còn đẹp hơn nhờ những cây cầu gỗ đã được xây dựng cách đây hàng trăm năm. Ngôi làng có tới 180 cây cầu gỗ lớn nhỏ khác nhau làm nên vẻ đẹp đặc trưng, độc đáo cho nơi đây.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn