Cách nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm giúp tăng cân đều đặn, giảm hẳn ốm vặt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bé nhà bạn suy dinh dưỡng còi cọc mẹ có thể nấu món cháo gà ác cho bé ăn dặm giúp tăng cân tốt.

Cách nấu cháo gà ác cho bé với đậu xanh

Chuẩn bị:

Khoảng 500g gà ác

150g đậu xanh

50g gạo tẻ

1 chút lá ngải cứu, 1 chút gia vị

Cách nấu cháo gà ác đậu xanh

Trước tiên bạn hãy l ọc thịt gà ác riêng, phần xương dùng để ninh cùng nước cho ngọt cháo giúp món ăn hấp dẫn. Với phần đậu xanh và gạo mang đi vo sạch rồi cho cùng nhau vào nồi nước luộc gà để ninh.

Cháo gà ác đậu xanh cho bé

Cháo gà ác đậu xanh cho bé

Với phần thịt gà đã lọc mang đi xay thật nhuyễn. Bạn hãy ninh cho tới khi cháo đã chín và nở mềm thì cho thêm phần thịt, rau đa xào, băm nhuyễn một chút gừng, nêm nếm gia vị vừa miệng và đảo đều rồi tắt bếp để nguội rồi cho bé ăn sẽ ngon hơn.

Cách nấu cháo gà ác và nấm hương, cà rốt

Chuẩn bị:

500g gà ác

5 quả đậu cove

4 tai nấm hương

½ củ cà rốt

1 năm rau mùi, hành lá

Gia vị vừa đủ, dầu ăn, nước mắm ngon

Cách nấu cháo gà ác cà rốt nấm hương

Đầu tiên bạn hãy cho gà ác rửa sạch, lọc thịt và hấp chín, nước hấp của gà sẽ dùng để nấu cháo.  Sau đó, bạn hãy lấy toàn bộ phần thịt gà sau khi hấp xong thì xé nhỏ thịt.  Tiếp đó, bạn hãy cho chút dầu ăn vào chảo rồi phi thơm hành khô và cho thịt gà vào, nêm nếm chút mắm ngon.

Cháo gà ác thơm ngon cho bé

Cháo gà ác thơm ngon cho bé

Bạn hãy cho gạo vo thật sạch rồi cho vào nồi nước gà và ninh cho thật nhừ mềm đi là được. Tiếp đó bạn hãy cho đậu cove nhặt sạch, cà rốt gọt vỏ và thái hạt lựu. Rồi bạn hãy ngâm nở nấm hương rửa sạch, thái nhỏ. Ban hãy rửa sạch hành mùi và thái nhỏ để cho vào nồi cháo.

Tiếp theo, bạn hãy chờ cho tới khi cháo gần chín thì cho phần rau củ này vào và ninh đến khi rau củ chín mềm và nêm nêm chút gia vị cho vừa miệng. Bạn hãy cho thêm phần thịt gà vào, đun trong khoảng 3-4 phút nữa rồi tắt bếp.

Rồi bạn hãy đặt nồi cháo như vậy trên bếp thêm khoảng 5-10 phút nữa thì múc ra bát và thêm chút hành, rau mùi đã thái nhỏ cho vào món cháo. Để nguội một chút rồi cho bé ăn giúp bé tăng cân tốt.   

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn