Đức Phật dạy rằng: Phụ nữ ngoại tình là mang tội lớn nhất, nghiệp cả đời trả không hết

( PHUNUTODAY ) - Đức Phật đã đặt ra một trong năm giới cấm đối với đệ tử tại gia. Đó là giới tà dâm và hậu quả chính là những đứa con của họ phải chịu đựng.

phat-day

Đức Phật dạy rằng hôn nhân chính là sự mở đầu tiến trình thể hiện tâm tưởng đồng thuận trong đời sống lứa đôi, nghĩa là sự gặp gỡ đồng cảm giữa hai tâm hồn yêu mến nhau, quyết tâm cùng nhau xây dựng mái ấm hạnh phúc gia đình. Tâm tưởng đồng thuận càng được thể hiện thì hạnh phúc hôn nhân càng thêm sâu bền.

Ngài luôn xem hôn nhân không chỉ là nhân duyên để con người kết nối hạnh phúc thương yêu mà còn là cơ hội cho cá nhân (vợ, chồng) hoàn thiện chính mình.

Và Đức Phật đã không ít lần nhắc nhở người nữ phải luôn giữ gìn tiết hạnh và người nam không được sanh tâm tà vậy.

Ngài xem mối quan hệ vợ chồng có tính chất khác biệt so với quan hệ giữa người với người. Cụ thể nó chính là sự gắn kết giữa người nam và người nữ từ khi lấy nhau cho đến lúc lìa đời.

Mối quan hệ vợ và chồng hết sức gắn bó, đẹp đẽ và thiêng liêng, ngay chính đạo đức hay pháp luật tại Việt Nam hiện nay cũng chỉ thừa nhận mỗi người chỉ có thể một vợ hoặc một chồng.

Theo Đức Phật, hôn nhân là chuyện bình thường trong cuộc sống nhưng để có được chuyện bình thường ấy thì lại không dễ dàng. Nhất là ngày nay, chuyện ngoại tình đã quá nhiều, là mối đe dọa tan vỡ gia đình nhiều nhất.

Vì thế, mối quan hệ vợ chồng rất quan trọng, nó là sợ dây gắn kết các thành viên trong gia đình: ông - bà - con - cháu, vợ - chồng - anh - chị - em, cha - mẹ - con… Nhưng để giữ vững mối quan hệ đó, Đức Phật đã đặt ra một trong năm giới cấm đối với đệ tử tại gia. Đó là giới tà dâm.

Hậu quả chính là những đứa con của họ phải chịu đựng. Dù họ có tiếp tục sống với nhau thì chắc rằng cuộc sống hôn nhân sẽ lạnh nhạt, cuộc sống gia đình sẽ buồn tẻ, thậm chí cáu gắt, đánh chửi lẫn nhau, con cái sẽ chẳng vui gì khi thấy bố mẹ chúng như vậy.

Còn nếu chia tay thì cũng lại chính những đứa con phải chịu thiệt thòi, bởi chúng chẳng được sống trong một mái ấm gia đình trọn vẹn, chẳng thể nhận được đầy đủ niềm yêu thương, chăm sóc của cả bố và mẹ.

Tội tà dâm tuy mang đến khoái cảm nhất thời nhưng nó gây ra quả báo rất khủng khiếp và quả báo với tội tà dâm là cực kỳ nghiêm trọng, nó thậm chí còn nghiêm trọng hơn với những ai xúi giục người khác.

Chính sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian chỉ là rất ngắn ngủi, vì thế chúng ta không nên làm ngơ với những gì sẽ chờ đợi chúng ta sau khi chết. Bởi vậy hãy ghi nhớ mà răn dạy bản thân đừng làm điều sai trái, tránh tội khổ muôn kiếp về sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn