5 ngôi chùa linh thiêng cầu tài cầu lộc ở miền Bắc nhất định không được bỏ qua trong năm Canh Tý

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn đi chùa cầu may dịp đầu năm thì nhất định không được bỏ qua những ngôi chùa dưới đây.

Chùa Hương

Kể đến những ngôi chùa cầu tài lộc dịp đầu năm ở miền Bắc thì không thể không nhắc đến chùa Hương.

chua-huong

Chùa Hương thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội nên vô cùng thuận lợi để di chuyển trong ngày. Lễ hội chùa HƯơng diễn ra từ ngày mùng 6 tháng Giêng và kéo dài đến tháng 3 Âm lịch. Khoảng thời gian này, hàng vạn du khách từ khắp nơi đổ về trẩy hội chùa Hương để cầu chúc tốt đẹp cho gia đình.

Chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử nằm cao vút trên đỉnh núi Yên Tử của tỉnh Quảng Ninh. Ngôi chùa này chẳng những nổi tiếng linh thiêng mà còn là ngôi chùa có cảnh sắc làm say đắm lòng người.Đặc biệt, dịp đầu xuân năm mới, ai cũng muốn một lần đươc về với nơi đây để tỏ lòng hướng Phật, thành kính thành tâm cầu khấn. Đặc biệt, chùa đồng trên đỉnh Bạch Vân Sơn là nơi biết bao trái tim phật tử hướng về.

Đền Bà Chúa Kho

Được biết, đền Bà Chúa Kho nằm trên lưng chừng ngọn núi Kho, tại khu Cô Mễ (xã Vũ Ninh, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Đền Bà Chúa Kho là địa điểm mà người hành hương lựa chọn trở về trong dịp năm mới để xin lộc rơi lộc vãi. Bởi theo người dân quan niệm, “đầu năm đến vay Bà, cuối năm trả nợ” sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt.

Thậm chí, dịp đầu xuân năm mới, mọi người kéo đến đây để xin lộc luôn đông nghẹt.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa nằm trên núi Bái Đính ở Gia Viễn – Ninh Bình. Đáng chú ý, chùa Bái Đính có rất nhiều kỷ lục được xác lập bởi Trung tâm kỷ lục Việt Nam.

bai-dinh

Theo đó, lễ hội chùa Bái Đính diễn ra từ chiều ngày mùng 1 Tết, khai mạc ngày mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3. Hàng năm có rất nhiều du khách từ khắp các nơi đổ về đây phần cầu học cầu tài, thi cử đỗ đạt, phần cầu an lộc, thịnh vượng.

Chùa Tây Thiên

Chùa Tây Thiên được biết đến là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Ngày nay, Tây Thiên là một trong những địa điểm hành hương của hàng vạn tín đồ Phật tử từ khắp các nơi đổ về cầu khấn.

Du khách thập phương đến đây hành hương, cúng bái, cầu tài, cầu lộc. Với với mỗi người, chuyến hành hương Tây Thiên sẽ đều tràn ngập niềm hỷ lạc, an bình tự tại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn