4 bí quyết để có đôi môi căng mọng mà chẳng cần dưỡng thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi căng mọng là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc đôi môi của mình để được hồng hào, rạng rỡ chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Dưỡng môi khỏe đẹp từ bên trong

Khi cơ thể thiếu chất dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng, thiếu năng lượng, đôi môi trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống, nhất là vào mùa đông môi sẽ khô ráp, bong tróc vì thiếu nước. Để giữ đôi môi luôn căng mọng khỏe mạnh, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, nhiều rau xanh nhằm bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể. Đồng thời, bạn nên uống nước thường xuyên.

17

Thỉnh thoảng bạn nên đắp mặt nạ cho môi với mật ong, nha đam, tinh dầu nhằm dưỡng ẩm và duy trì độ đàn hồi cho môi. Bạn nên hạn chế đồ uống có cồn hoặc chất kích thích để tránh môi bị thâm tái trầm trọng hơn.

2. Tẩy da chết cho môi

Da môi rất khác với da mặt và các phần da khác trên cơ thể, chúng có rất ít sắc tố melanin, để ngăn chặn những tia tử ngoại có hại từ ánh nắng mặt trời do vậy môi rất ít được bảo vệ. Môi cũng không có lớp mô dầy che phủ, không có tuyến nhờn nên dễ bị khô và tổn thương. Môi cũng thường sản sinh ra những tế bào chết. Phần tế bào này khiến cho môi trở nên khô nẻ, thiếu sức sống và tô son không được mịn.

16

Bạn gái nên tẩy da chết hàng tuần cho môi bằng nước ép lựu trộn với sữa tươi, sau đó bôi hỗn hợp này lên môi, mỗi ngày làm một lần. Sau khoảng một tháng thực hiện phương phá này, đôi môi bạn sẽ trở nên căng hơn, đỏ hơn, quyến rũ hơn.

3. Dưỡng ẩm môi với tinh dầu béo

18

Những tinh dầu trong thiên nhiên có tác dụng bổ trợ và cung cấp độ ẩm bị mất đi trên làn da trong mùa đông. Không nằm ngoài phạm vi đó, đôi mỗi cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên với tinh dầu ít nhất mỗi tuần một lần. Chú trọng những loại dầu chứa vitamin E như dầu ô liu, húng quế,… nếu bạn đang có mong muốn nhấn mạnh đôi môi mỏng manh và nhợt nhạt của mình.

4. Luyện tập cho môi

15

Rất nhiều nghệ sĩ thổi sáo đã có đôi môi trở nên dày mọng hơn, vì phần cơ ở môi phải làm việc nhiều hơn. Do đó, bạn có thể áp dụng một số bài tập thể dục cho môi, để làm môi dày hơn. Nếu chăm chỉ luyện tập, bạn có thể cải thiện độ dày cho môi sau 4 tuần. Các động tác cần phải thực hiện đều đặn, chính xác. Một số động tác có thể thực hiện đơn giản như sau:

- Mỗi ngày huýt sáo vài lần, mỗi lần kéo dài từ 3 đến 4 phút.

- Chu môi lại rồi đưa môi sang bên trái 5 giây, rồi sang phải 5 giây. Lặp lại khoảng 10 lần, thực hiện liên tục mỗi ngày.

- Mím môi lại rồi đưa sang trái 5 giây, đưa sang phải 5 giây. Lặp lại 10 lần, có thể thực hiện 2 lần mỗi ngày.