Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ, người nhà đem thi thể đến bệnh viện “bắt đền”

( PHUNUTODAY ) - Rất đông người nhà đã bức xúc chở thi thể sản phụ đến tập trung "vây" tại sân bệnh viện để yêu cầu phải làm rõ ngọn nguồn sự việc.

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, sản phụ Hồ Thị H. (35 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) sau khi mổ đẻ được một thời gian ngắn tại Bệnh viên Đa khoa huyện Nghi Xuân thì lâm vào tình trạng nguy kịch và đã tử vong trong ngày 15/11.

Rất đông người nhà đã bức xúc chở thi thể sản phụ đến tập trung "vây" tại sân bệnh viện để yêu cầu phải làm rõ ngọn nguồn sự việc.

Theo người nhà của sản phụ Hồ Thị H., sáng 15/11, sản phụ H. có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân trong tình trạng khoẻ mạnh, để sinh con thứ 3.

Đến hơn 8 giờ cùng ngày, sản phụ H. được các y bác sĩ tiến hành mổ để lấy cháu bé ra ngoài. Đến hơn 10 giờ, khi cháu bé cất tiếng khóc chào đời thì sản phụ H. bị băng huyết, sức khỏe yếu dần và lâm tình trạng nguy kịch nên được chuyển tiếp đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Nghệ An cấp cứu.

Tuy nhiên, khi sản phụ H. vừa nhập viện ở Nghệ An thì các bác sĩ cho biết sản phụ H. đã tử vong trước đó.

san-phu-tu-vong-khi-sinh-mo-nguoi-nha-dem-thi-the-den-benh-vien-bat-den-phunutoday.vn

Rất đông người nhà và người dân tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, bên cạnh xe cấp cứu chở thi thể sản phụ H. từ trưa đến tối 15/11

Cho rằng cái chết của sản phụ H. là do lỗi của Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã thiếu trách nhiệm nên rất đông người nhà sản phụ đã bức xúc cho xe cấp cứu chở thi thể sản phụ H. quay trở lại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để yêu cầu làm rõ trách nhiệm...

Các lực lượng chức năng cũng đã kịp thời có mặt tại bệnh viện để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Theo thông tin trên Infonet, đến 20h cùng ngày, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết, sản phụ H. nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch. Bác sĩ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa Sản là người trực tiếp mổ cho sản phụ. Sau khi mổ xong thì phát hiện sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mổ cũ, lúc này máu chảy rất nhiều nên ê kíp bác sĩ quyết định cắt tử cung của bệnh nhân, đồng thời kêu gọi cán bộ nhân viên của bệnh viện hiến máu để cứu bệnh nhân.

Sau khi cấp cứu thấy bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên, song không hiểu sao sau đó lại tụt xuống trở lại. Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch, bệnh viện và người nhà quyết định chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An vào khoảng 12h, sau đó do bệnh nhân đã tử vong nên thi thể sản phụ lại được đưa trở về bệnh viện.

Về việc sản phụ tử vong trên đường đi cấp cứu hay là ra tới ngoài kia thì tôi cũng không nắm rõ. Hiện tại trước mắt bệnh viện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 30 triệu để lo mai táng vì hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn, sau đó hai bên tiếp tục thỏa thuận. Còn về cháu bé, bệnh viện sẽ có trách nhiệm cùng người nhà chăm sóc.

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ H., chúng tôi chưa thể kết luận được, ngày mai tôi sẽ báo cáo sự việc lên Sở Y tế, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ”, ông Sơn nói.

Người nhà bệnh nhân cũng thông tin, phía bệnh viện huyện Nghi Xuân và gia đình đã thống nhất mức hỗ trợ là 200 triệu đồng. Hiện thi thể sản phụ H. đã được gia đình đưa về nhà để mai táng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn