Đừng vội đổ thịt ngay vào chảo, rang thịt cứ làm theo cách này đảm bảo mềm ngon, không ngấy

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp nhà hàng đã bật mí cách rang thịt ba chỉ mềm ngon, chẳng lo ngấy nữa chỉ với cách đơn giản này:

Chuẩn bị:

- 300g thịt ba chỉ, 1 nhành hành lá, 1 quả ớt (nếu thích cay), một lượng tỏi gừng vừa phải

- 5g tương ớt, 5g nước tương, 5g rượu nấu ăn, 1g bột ngọt, 1g giấm balsamic, 1g đường trắng.

Sơ chế thịt

Chọn thịt ba chỉ ngon chính là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt phải tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon.

Empty

Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Cách làm:

Làm nóng chảo, cho phần bì của miếng ba chỉ đặt xuống mặt chảo, áp chảo cho cháy sém bì rồi cho miếng thịt ra rửa sạch lại. Cách này giúp cho miếng thịt thơm hơn.

Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi, thêm ít hạt tiêu, hành, gừng, 1 thìa rượu nấu ăn, thả miếng thịt vào rồi luộc cho chín tới, sau đó vớt ra, để ngay vào bát nước lạnh. Cách này giúp thịt không bắn mỡ khi rang. Ngoài ra, thịt cũng thơm và đỡ ngấy hơn.

Khi thịt nguội, vớt ra, thấm khô, thái thành các miếng thật mỏng cỡ 0.2cm.

Khi thịt nguội, vớt ra, thấm khô, thái thành các miếng thật mỏng cỡ 0.2cm.

Làm nóng chảo, phi thơm hành khô, cho thịt vào rang trong 1 phút cho miếng thịt cong lại thì thêm tương ớt (nếu thích), gừng, tỏi băm nhỏ, xíu hạt tiêu, ớt tươi (nếu thích). Cuối cùng thêm nước tương, bột ngọt, giấm và đường trắng vào, đảo đều.

Empty

Đợi đến khi thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị, khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được. Rắc ít hành lá lên rồi tắt bếp.

Chúc bạn thành công với món thịt rang được chia sẻ theo công thức trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn