4 cách giảm thâm vùng da dưới cánh tay giúp chị em tự tin diện đồ gợi cảm khi hè về

( PHUNUTODAY ) - Vùng da dưới nách bị thâm sạm khiến phái đẹp mất tự tin khi diện áo sát nách hoặc bộ đồ gợi cảm...

Thói quen cạo hoặc nhổ lông nách có thể khiến vùng da dưới cánh tay trở nên thâm sạm. Ngoài ra, do thường xuyên mặc những bộ váy áo bó sát vào cơ thể, từ đó sẽ tạo ra ma sát, từ đó dẫn đến kích ứng da, khiến da bị tổn thương, gây bong tróc và cuối cùng là sạm màu da.

cach-tri-tham-nach-0

Nếu lạm dụng lăn khử mùi vùng nách sẽ khiến da sạm màu theo thời gian, vì hầu hết sản phẩm này đều chứa các hóa chất mạnh, gây kích ứng da, khiến da sản sinh nhiều tiết tố melanin. Để khử mùi hôi cơ thể đồng thời giảm thâm vùng da dưới cánh tay, chị em có thể thực hiện các phương pháp tự nhiên dưới đây:

Baking soda và chanh

Baking soda có đặc tính chống vi khuẩn sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, sáng da, sát trùng và loại bỏ những vi khuẩn tích tụ trên da. Kết hợp với chanh sẽ tạo ra một công thức trị thâm nách không hề tốn kém nhưng mang đến kết quả bất ngờ.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng cafe baking soda, 1 chén nước cốt chanh rồi trộn đều lại với nhau để hỗn hợp tạo thành dạng sệt và bôi vào vùng da dưới cánh tay rồi massage theo vòng tròn khoảng 5 phút. Sau đó để hỗn hợp trên da tầm 10 phút rồi rửa lại thật sạch dưới nước ấm.

cach-lam-trang-nach-tai-nha-1

Áp dụng công thức banking soda và chanh này 2 - 3 lần/tuần để tẩy trắng những vùng da sạm màu dưới cánh tay hiệu quả hơn.

Giấm táo

Giấm táo cũng giàu amino acid và acid lactic, giúp loại bỏ tế bào da chết, ngoài ra giấm táo có khả năng làm se khít, giúp giảm bí tắc lỗ chân lông, từ đó giảm thâm hiệu quả.

Bạn chỉ cần hòa loãng giấm táo với nước, sau đó dùng bông gòn để thoa hỗn hợp lên vùng nách rồi rửa sạch sau 10 phút. Áp dụng cách trị thâm vùng nách bằng giấm táo 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Đường nâu và dầu olive

Dầu oliu được biết đến có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp làm sáng da, diệt được các vi khuẩn gây mùi. 

Bạnchỉ cần trộn một thìa dầu oliu với một muỗng bột đường nâu. Sau đó, làm ẩm vùng da dưới cánh tay và bôi đều hỗn hợp này rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút. Giữ nguyên trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô. 

Khoai tây

Thành phần của khoai tây có chứa chất làm mờ thâm, cùng một số chất tẩy trắng tự nhiên. Vạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ khoai tây, rửa sạch, sau đó thái thành từng lát mỏng rồi đắp 1 đến 2 lát lên vùng nách. Để nguyên khoảng 20-30 phút và rửa lại với nước ấm.

Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả trị thâm vùng nách, bạn có thể ép khoai tây lấy nước rồi bôi nước ép này lên vùng nách và massage đều. Bạn cũng nên kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để có được vùng nách hết thâm đen.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link