Với nhiều người đàn ông, vợ con không bằng một chiếc điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này có nhiều người đàn ông sống rất vô tâm với vợ con nhưng chính họ lại không nhận ra điều đó để rồi hạnh phúc một ngày vụt mất, ân hận cả quãng đời còn lại.

Người đàn ông lúc nào cậy mình đi làm vất vả bên ngoài, đến lúc về nhà thì mặc kệ vợ chuyện chăm sóc con cái, nhà cưa, bếp núc. Vợ có nhờ chồng phụ thì chồng lập tức nhăn nhó:

- Con cô sinh ra thì cô đi mà chăm, không thấy tôi còn bận chơi game à?

Và thế là khi người đàn ông cứ chăm chú vào chiếc điện thoại thì các anh có biết mình đánh mất đi nhiều thứ không? Đó chính là những khoảnh khắc đáng yêu của con, những bước đi đầu tiên trong đời của đứa con. Từng cử chỉ, biểu hiện hân hoan của đứa con, nếu như khi đó anh cất đi chiếc điện thoại cùng vợ con chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời đó thì tốt biết mấy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hay là những lúc người vợ cần chồng nhất nhưng lại chẳng thể được chồng an ủi, một lần lắng nghe.., thay vào đó đàn ông lại đang ngắm nhìn chiếc điện thoại mà ai cũng có. Liệu anh có biết ở khoảnh khắc vợ tuyệt vọng nhất ấy, sẽ có một người đàn ông khác đến ủi an và muốn cướp cô ấy đi?

Khi người vợ cần được chồng an ủi, yêu thương nhất thì người chồng lại đang bận mở khóa một cấp game mới, chát chít với bạn bè rủ đi nhậu...Đàn ong ạ, đã bao giờ anh chịu nhìn vợ mình lấy một lần, xem vợ mình hôm nay là vui hay buồn.

Những đứa con lúc nào cũng muốn vui đùa cùng với bố của mình nhưng rồi các anh lại mắng con không để cho mình chơi nốt ván game. Thậm chí nhiều ông chồng còn bị nghiện điện thoại tới cái mức mà ngồi vào mâm cơm cũng cắm mặt vào điện thoại, đến lúc ngủ cũng bỏ mặc vợ rồi ôm điện thoại cười khúc khích. Vậy đấy, thời gian mà đàn ông dành cho chiếc điện thoại còn nhiều hơn dành cho vợ con mình. Sự chú ý, quan tâm dành cho điện thoại cũng nhiều hơn cả vợ con mình.

Khi đàn ông quay lưng lại với vợ con, để vợ mình tự gồng gánh tất cả liệu anh nghĩ tới ngày đánh mất đi hạnh phúc gia đình của mình hay chưa? Trong chiếc điện thoại kia, thế giới ảo có đẹp đẽ cỡ nào thì sao có thể so sánh bằng gia đình, vợ con của các anh được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ở trong game anh là anh hùng, nhưng thực tế anh chỉ là gã chồng tồi không hơn không kém. Khi lên mạng xã hội anh hả hê khi có nhiều người quan tâm hỏi han, nhưng đến lúc tắt điện thoại xem thử là ai bên cạnh mình? Chẳng phải là vợ con của anh hay sao? Đàn ông dại nhất đó chính là xếp vợ con sau những thú vui của mình.

Đã đến lúc các anh nên đặt chiếc điện thoại xuống, quay sang ôm chặt lấy vợ và nghe cô ấy thủ thỉ những vui buồn. Đã đến lúc các anh quên hết đi thế giới ảo trong game của mình để cùng các con vui đùa. Anh có thể bận bịu công việc, đồng nghiệp... nhưng hãy để nó qua một bên để tận hưởng không khí ấm cúng cùng vợ con trong mâm cơm gia đình đã. Để anh có thể thấy dáng vẻ vợ vì nấu một bữa cơm cho anh mà đầy thành ý ra sao. Để anh thấy con ăn từng muỗng cơm vui vẻ và nũng nịu thế nào…

Đàn ông hãy thôi làm những người chồng vô tâm, hãy buông điện thoại xuống trước khi quá muộn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn