THỜI ĐIỂM VÀNG cho bà bầu uống sữa, dinh dưỡng dồn hết vào con, mẹ lại ngủ sâu ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa bầu đúng thời điểm sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn và dinh dưỡng dồn vào hết con các mẹ bầu nhé.

Mẹ bầu nên uống sữa vào thời điểm nào?

Sữa cung cấp canxi và các loại vitamin cần thiết, bổ sung dưỡng chất cho bà bầu nhưng uống như thế nào là hợp lý, để bà bầu hấp thu được các loại vitamin bổ dưỡng này?

Mỗi khi mang thai, các bà bầu đều nghĩ ngay đến việc bổ sung sữa cho mình, nếu ai không uống được sữa bầu có thể lựa chọn sữa tươi, các loại sữa khác. Vì chất lượng bữa ăn không được đa dạng, thiếu đi nhiều vi chất cần thiết nên việc lựa chọn uống sữa là rất cần thiết. Nhưng không phải bà bầu nào cũng biết uống sữa để phát huy hết hiệu quả của nó.

1_25049
 

Bà bầu nên chọn loại sữa phù hợp với mình

Có rất nhiều người khi mang thai thường nghĩ ngay đến việc uống sữa bầu để tốt cho cơ thể nhưng các chuyên gia khuyên rằng không phải lúc nào cũng cần phải uống sữa bà bầu mới là tốt nhất. Nếu bạn ăn uống tốt, ăn rau xanh, hoa quả, uống sữa tươi đầy đủ... thì cũng không cần phải bổ sung dinh dưỡng bằng sữa bà bầu.

Không phải là uống sữa bà bầu mới cung cấp đủ dinh dưỡng cho bà bầu

Uống sữa đúng cách rất tốt cho dinh dưỡng của bà bầu. Nếu mẹ thấy sữa bà bầu có vị khó uống thì không nên ép bản thân phải uống, bạn có thể thay thế bằng sữa tươi tiệt trùng. Bên cạnh đó, có một số người lại không hấp thụ được sữa, khi uống thường bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy... Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang uống sữa đậu nành.

Tuy nhiên, khi bà bầu uống sữa đậu nành thì cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả... để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Uống sữa đúng cách rất tốt cho dinh dưỡng bà bầu, bạn chỉ nên lựa chọn uống sữa bầu, hoặc bổ sung bằng thức ăn và sữa đậu nành, sữa tươi không nên gộp cả hai với nhau thì cơ thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng.

Thai nhi cảm thấy thế nào khi mẹ uống sữa buổi tối?

Một cốc sữa vào buổi tối sẽ cung cấp cho thai nhi năng lượng cho một đêm dài, nhất là trường hợp các mẹ mang bầu hay gặp phải tình trạng đói vào ban đêm. Đây cũng là thời điểm mẹ bầu được nghỉ ngơi trong trạng thái thư giãn, con trong bụng sẽ cảm thấy thoải mái nhất và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất tối đa.

Đặc biệt, trong sữa bầu có có chứa nhiều canxi - thành phần quan trọng giúp thai nhi phát triển chiều cao sau này. Trong khi đó, từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên nó tạo ra sự "lấy đà" cho việc hấp thu canxi trong thực phẩm. Đặc biệt, trong thời điểm này, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi ít nhất nên thai nhi sẽ có cơ hội phát triển chiều cao tốt hơn nếu mẹ uống sữa bầu buổi tối.

Uống sữa bầu buổi tối có lợi gì cho mẹ?

Các chị có biết, trong thành phần của sữa bầu có rất nhiều dưỡng chất giúp mẹ ngủ ngon. Việc uống sữa cho bà bầu vào ban đêm còn được ví như một liều thuốc an thần giúp mẹ cải thiện tình trạng mất ngủ.

Uống sữa buổi tối không làm tăng cân như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Với các thành phần axit amin trong sữa được bổ sung đầy đủ mẹ không cần phải ăn quá nhiều loại thức ăn khác nhau mà vẫn được cung cấp một cách đầy đủ khiến mẹ không có những cảm giác thèm ăn làm phiền nữa. Chính vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể kiểm soát cân nặng của mình một cách dễ dàng hơn.

Chú ý: Uống nhiều sữa bầu quá cũng không có lợi vì nhiều sữa có thể làm tăng tỷ lệ bé sơ sinh thừa cân. Tốt nhất là khoảng 250ml sữa mỗi ngày là hợp lý.

Ngoài việc uống sữa vào buổi tối, các chị cũng có thể uống vào buổi sáng. Tuy nhiên, cần chú ý uống sữa sau khi đã ăn sáng nhé. Một số người uống sữa trước khi ăn sáng hoặc thay thế cho bữa sáng đều không tốt. Lúc đói bụng mà uống sữa dễ gây tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ. Đồng thời lúc đói dạ dày co bóp mạnh, phần lớn sữa bị đẩy xuống ruột do chưa bị tiêu hóa hết. Vì vậy cần ăn nhẹ trước khi uống sữa thì sự tiêu hóa mới được đầy đủ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn