Mặt "bánh bao" cũng trở nên thon gọn nếu bạn chăm chỉ thực hiện 9 động tác này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bạn chăm chỉ thực hiện những động tác này mỗi ngày thì sẽ khiến tổng thể khuôn mặt rở nên thọn gọn và săn chắc hơn rất nhiều.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, cách tốt nhất để làm săn chắc cơ mặt, tăng độ đàn hồi cho da và giảm các nếp nhăn chính là tập thể dục cho mặt. Chỉ bằng những bài tập thể dục đơn giản sau đây bạn đã có thể "hô biến" cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn và có một làn da săn chắc hơn. Ngoài ra, chúng còn mang lại lợi ích là giúp mắt không mỏi, giảm sức căng trong cổ và mặt. Dưới đây là 9 động tác tập thể dục cho mặt đơn giản nhất mà lại vô cùng hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

Động tác số 1

0 cong nuong meghan

Bạn có thể chọn tư thế đứng hay ngồi đều được, chú ý đảm bảo phần lưng phải thẳng. Giờ thì cố gắng phát âm (giữ hơi và đẩy hơi càng lâu càng tốt) những nguyên âm khác nhau như A, O, E, U, I. Thực hiện liên tục động tác cho đến khi bạn cảm giác được toàn bộ mặt đang nóng lên là đúng.

Động tác số 2

0 cong nuong

Nếu bạn đang đứng thì giờ hãy ngồi xuống, để đầu hơi ngửa và cố gắng đưa môi dưới ra càng xa càng tốt. Giữ nguyên tư thế lưng, đầu, cổ và môi trong khoảng 5-10 giây. Sau đó, trở về vị trí ban đầu và thả lỏng. Lặp lại động tác từ 2-3 lần.

Động tác số 3

0 my nhan

Với động tác này, bạn đứng thẳng lưng và khoanh hai tay trước ngực. Tiếp đến, từ từ nâng cằm lên cho đến khi bạn cảm thấy chạm đến ngưỡng nâng thì hít sâu một hơi dài (hít thật chậm và đếm từ 1 đến 10). Nhẹ nhàng trở lại vị trí ban đầu và kết thúc động tác.

Động tác số 4

0 tang thanh ha

Động tác này rất đơn giản nhưng thật sự có hiệu quả trong việc nâng cơ gò má và giảm nguy cơ chảy xệ da ở vùng này. Lưu ý khi tập động tác này là phải giữ cho lưng và đầu trên đường thẳng. Sau đó, giữ cho môi trên và môi dưới chạm nhau trong khi cố gắng kéo phần cằm xuống dưới, giữ trong khoảng 5 – 10 giây và lặp lại động tác khoảng 5 lần.

Động tác số 5

0 tu vi

Ngồi thẳng và ngậm thật chặc một cây bút chì (bạn cần đảm bảo cây bút chì sạch sẽ, an toàn để ngậm) bằng môi. Bây giờ bạn hãy cố gắng viết tên của mình trong không khí mà không di chuyển đầu và cổ. Điều này có nghĩa là bạn phải thật sự chỉ chuyển động môi để viết được các kí tự. Lặp lại động tác ít nhất 3 phút. Sau đó ngừng một lát và lại tiếp tục vài lần nữa.

Động tác số 6

0 vay dep

Da và các cơ ở cổ cũng liên quan và gắn bó mật thiết với da và cơ mặt. Động tác này là dành để luyện tập các cơ ở cùng cổ, giúp làm giảm các dấu hiệu da chảy xệ cũng như tác động tích cực lên da và cơ mặt. Đầu tiên, hãy giữ cho đầu, cổ và lưng trên đường thẳng. Tiếp đến, bạn cố gắng nghiêng đầu sang bên phải để tai phải chạm được vai phải. Sau đó, dùng tay phải có lực tác động phản lực so với hướng nghiêng của đầu (ảnh minh hoạ) và giữ trong khoảng 10 giây. Nhẹ nhàng trở về vị trí tự nhiên ban đầu và thực hiện tương tự cho bên trái. Lặp lại động tác hai bên vài lần.

Động tác số 7

1 ao ke phong

Hít một hơi thật sâu và ngậm chặt môi để giữ đầy không khí trong miệng. Lúc này hai má của bạn đang phồng lên và bạn dùng hay tay ôm trọn phần má và hai tai (ảnh minh hoạ). Sau đó, nhẹ nhàng đẩy hai tay ép vào hai má trong khoảng 5-10 giây. Sau đó nhẹ nhàng buông tay để nhả không khí ra từ từ và kết thúc động tác. Lặp lại động tác này 5 lần.

Động tác số 8

1 bai tap tang chieu cao

Há miệng và dùng môi che phủ toàn bộ răng. Giờ thì bạn cố gắng di chuyển cơ hàm về phía trước mặt trong khi dùng ngón tay trỏ tác dụng lựng chống lại cằm (ảnh minh hoạ). Sau cùng, nhẹ nhàng trả môi hàm về vị trí tự nhiên. Lặp lại động tác này 10 lần.

Động tác số 9

1 kate cong nuong

Đây là động tác cuối cùng và độ khó được nâng lên nhằm giúp tăng cường cơ hàm cũng như cơ dưới lưỡi. Cổ, lưng và đầu nằm trên đường thẳng. Đặt cả hai nắm tay dưới cằm (ảnh minh hoạ) và nhấn lưỡi hướng xuống dưới cằm. Song song đó đẩy cằm chống lại lực nắm tay bên dưới. Giữ tư thế khoảng 30 giây. Sau đó nhẹ nhàng trả lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần.

Bạn hãy kiên trì thực hiện những động tác này mỗi ngày để mang lại khuôn mặt thon gọn, xinh đẹp nhé. Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn