Những điều khiến chị em bị tổn thương nhiều nhất

( PHUNUTODAY ) - Con gái vốn mong manh yếu đuối và dễ dàng bị tổn thương. Nhưng những lời nói, hành động này của con trai chẳng khác gì xát muối vào trái tim các nàng.

Chồng khinh thường, chê vợ ăn bám

Cây viết trẻ Hàn Băng Vũ cho rằng, thực ra chưa cần người chồng phải xúc phạm hay nói những câu nặng lời mà chỉ cần một thái độ của chồng cũng đủ khiến cho người vợ tổn thương rồi.

Có khi là một câu hỏi "em làm gì mà mệt?" "em ở nhà làm gì?" "có mỗi việc trông con cũng không xong" hay chỉ đơn giản là lời từ chối giúp vợ lau cái nhà, phơi cho bộ quần áo còn trong máy giặt vì cho rằng đó là việc của vợ.

Phụ nữ vốn dĩ nhạy cảm, phụ nữ ở nhà, không kiếm được ra tiền lại càng nhạy cảm hơn gấp bội. Họ ở nhà không phải vì họ kém tài, càng không phải vì họ không có những thú vui riêng hay những khao khát mà họ chọn ở nhà để con cái được chăm lo, nhà cửa tươm tất, bữa nào chồng về nhà cũng có cơm canh nóng.

Phụ nữ, họ không cần được nghe những lời cảm ơn tha thiết, những món quà đắt tiền hay những chuyến du lịch. Họ chỉ cần người đàn ông trân trọng họ, hiểu được sự vất vả mà họ đang làm khi lựa chọn là một người phụ nữ của gia đình.

Chứ người đàn ông vì kiếm được ra tiền mà coi mình là chủ gia đình, tự quyết tất cả mọi thứ, không san sẻ công việc nhà với vợ, không có thái độ tôn trọng vợ thì dù có lương đưa đủ, không rượu chè cờ bạc, không có mối quan hệ ngoài luồng vẫn đủ giết chết người phụ nữ từ sâu bên trong.

1_46320

Đặt người khác, thứ khác lên vị trí cao hơn một nửa của mình

Không đời nào các cô gái thích những chàng trai coi công việc là số 1, coi mẹ là "đấng tối cao", bạn bè không thể đánh mất... Trái lại, họ luôn thích được nửa kia coi mình là number 1.

Đàn ông cũng có lý khi cho rằng mẹ là duy nhất, công việc là để kiếm tiền mang về cho gia đình, bạn bè là để xây dựng các mối quan hệ, nhưng chẳng người phụ nữ nào chấp nhận được sự bao biện đó. Lúc nào, ở đâu họ cũng muốn mình được đặt lên vị trí cao nhất trong mắt nửa kia. Vậy nên, việc xem nhẹ họ thực sự là lỗi lầm lớn của đàn ông.

Chồng thích “đong đưa” các cô gái khác

Có những người đàn ông cho rằng, phải lên giường với người phụ nữ khác thì mới là phản bội vợ. Hay có những người đàn ông lên giường với người phụ nữ khác nhưng cho rằng mình vẫn yêu vợ nên bản thân không làm gì có lỗi khi chỉ vui chơi qua đường.

Motivasi-Kehidupan

Nhưng trái tim người phụ nữ không có được sự vô tâm đến như thế. Họ không chỉ cần một thể xác hay một trái tim chung thủy, họ cần người đàn ông nhớ đến sự tồn tại của họ trong mỗi hành động nhỏ nhặt để cư xử đúng đắn như một người đàn ông có vợ.

Nhiều người đàn ông thích nhắn tin, bình luận trên mạng xã hội hay đong đưa trêu đùa người phụ nữ khác. Có khi chỉ thấy cô gái trẻ đi qua đã buông một câu ghẹo với thái độ thích thú.

Đàn ông cho rằng thế là bình thường, không ảnh hưởng đến tư cách làm chồng, làm cha nhưng lại khiến phụ nữ mệt mỏi và tổn thương. Dần dần phụ nữ sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng, tình yêu thương của mình không có giá trị nên cũng nhạt phai tình yêu và hạnh phúc.

Không nói chuyện thường xuyên

Chuyện trò là cách hiệu quả nhất để tạo sự kết nối giữa hai người yêu nhau. Một khi các chàng lười trò chuyện, để tâm đến những chuyện khác, người khác hơn là trò chuyện thường xuyên với cô gái của mình, vô hình chung các chàng đang tạo ra một khoảng trống trong mối quan hệ.

Trái lại, chỉ cần vài câu hỏi han "Công việc của em hôm nay thế nào", những lời tâm sự về ước mơ, hoài bão, dự định tương lai, những cuộc thảo luận về các vấn đề cả hai quan tâm... cũng đủ để phái đẹp ấm lòng.

Đối với những người đã kết hôn, một người chồng biết trò chuyện và tâm sự với vợ luôn được đánh giá cao. Còn những đức lang quân đi không ai biết, về chẳng ai hay dễ khiến chị em chán nản, thậm chí bị tổn thương vì phải sống bên một người mà cả hai không thể giao cảm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT