Ăn đều đặn thực phẩm rẻ tiền bán đầy chợ này cả đời không ốm đau bệnh tật và thọ rất lâu

( PHUNUTODAY ) - Ăn đều đặn thực phẩm rẻ tiền bán đầy chợ này cả đời không ốm đau bệnh tật và thọ rất lâu - ai ai cũng nên biết để tận dụng.

ngo-sen

Ngó sen từng là món ăn vô cùng cao quý, thượng phẩm, nhưng với điều kiện trồng trọt ngày càng tốt hơn, ngó sen dần trở thành một thực phẩm phổ biến, nguyên liệu dễ kiếm, dễ mua, có thể bổ sung thường xuyên hơn vào thực đơn của gia đình bạn.

Đối với những người có thói quen ăn uống ưu tiên thực phẩm từ nguồn gốc thực vật thì ngó sen cũng được đánh giá là "món thịt" trong những món rau nhờ sự đa dạng dinh dưỡng. Sau đây là những tác dụng tốt khi ăn củ sen bạn nên biết sớm.

Tác dụng trong chữa bệnh của củ sen

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Củ sen chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kẽm, mangan, magiê, sắt và đồng. Các khoáng chất này có vai trò quan trọng trong hoạt động của enzim, tái sinh các tế bào máu. Nước ép củ sen điều hòa hoạt động của dạ dày và ruột non, giúp giảm các vấn đề về đường ruột cũng như để ngăn chặn táo bón và tiêu chảy. Ăn củ sen giúp ngăn ngừa các bệnh, sự tổn thương đại tràng và ruột. Mỗi ngày uống một cốc nước ép củ sen với gừng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ngoài vai trò tích cực trong tiêu hóa thức ăn, củ sen còn chứa nhiều vitamin. Vitamin B6 là một coenzym quan trọng trong tổng hợp hóa học tác động đến tâm trạng. Lượng pyridoxine đầy đủ trong củ sen cũng giúp kiểm soát đau đầu, căng thẳng, lo lắng và giảm tâm trạng tồi tệ.

Tác dụng trong chữa hen suyễn

Lượng vitamin C cao trong củ sen có tác dụng hòa tan chất nhầy tiết ra trong đường hô hấp và loại bỏ chất nhầy bằng cách bài tiết ra khỏi cơ thể. Do đó, củ sen thường được dùng để điều trị bệnh hen suyễn, viêm phế quản, cảm lạnh, ho và bệnh lao.

Bảo vệ tim

Củ sen có chứa nhiều vitamin nhóm B như vitamin B6, niacin, acid pantothenic, riboflavin và thiamin... giúp bảo vệ tim, tránh các cơn đau chỉ đơn giản bằng cách kiểm soát cường độ homocysteine trong máu - nguyên nhân dẫn đến đau tim.

Ngoài ra thành phần natri trong củ sen còn giúp kiểm soát sự tiết mồ hôi của cơ thể và kali có vai trò điều hòa nhịp tim và huyết áp ở mức ổn định.

Có ích trong giảm cân

Mặt khác, củ sen là nguồn cung chất xơ tự nhiên làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate phức tạp, giúp giảm lượng cholesterol cũng như giảm cân.Ổn định nhịp tim và hạ huyết áp

Tỷ lệ natri với kali trong ngó sen là 1: 5. Bổ sung một lượng thích hợp Natri và kali sẽ có lợi hơn trong việc điều chỉnh huyết áp và nhịp tim, có lợi cho chức năng tim và sức khỏe toàn cơ thể nói chung.

Bổ sung vitamin K để ngăn ngừa chảy máu

Ngó sen rất giàu vitamin K và có tác dụng cầm máu nhanh chóng. Nước ép ngó sen tươi có thể giúp ngăn ngừa chảy máu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn