Giảm ngay 10kg trong một tháng thành công 100% chỉ với bí kíp này chị em nhất định không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Thừa cân là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ nếu bạn còn đang phân vân hay gặp khó khăn trong việc giảm cân thì hãy tham khảo bí kíp dưới đây nhé.

 1. Uống nhiều nước

Nếu muốn giảm cân siêu nhanh trong 1 tháng thì cần đảm bảo cơ thể luôn đủ nước. Nước có tác dụng làm đầy dạ dày khi đói từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn ở bạn. Lộ trình uống nước lý tưởng là 1 ly nước sau khi thức dậy, 1 ly trước khi đi ngủ, lượng nước còn lại thì phân chia uống trong ngày hoặc trước các bữa ăn sao cho phù hợp tương đối với tỉ lệ 1kg trọng lượng cơ thể tương đương 40ml nước.

2. Giảm tinh bột và đường trắng

Empty

Các loại tinh bột trắng bạn cần lưu ý loại bỏ bao gồm: gạo trắng, bột mì trắng, bún, phở, hủ tíu, bánh canh, cơm, các loại bánh làm từ bột gạo, bánh mì trắng, bánh ngọt làm từ bột mì trắng, bánh kem, bánh quy…

Đường trắng cũng nên loại bỏ khỏi thực đơn hằng ngày bằng cách tránh nước ngọt, sinh tố, nước ép trái cây có thêm đường, sữa có đường, các món ăn có nêm đường, chè, bánh kẹo.

Bằng việc cắt giảm tinh bột trắng và đường, cơ thể sẽ ổn định đường huyết và ngăn tích mỡ vào cơ thể. Bạn có thể thay thế đường trắng bằng đường dành cho người ăn kiêng. Nếu không quen cắt bỏ tinh bột trắng và đường, hãy chuyển qua sử dụng ngũ cốc nguyên hạt.

3. Tăng lượng chất xơ

Chất xơ giúp bạn no lâu và cắt cơn thèm ăn. Các loại thực phẩm giàu chất xơ có hàm lượng chất béo và calo thấp. Để giảm cân, bạn nên ăn ít nhất 5 loại trái cây và rau mỗi ngày. Trái cây có nhiều chất xơ như táo, chuối, dâu tay, cam, quýt, mận, lê.

Bạn cũng có thể chuyển sang dùng ngũ cốc nguyên hạt (đậu tương, đậu xanh, đậu đen, yến mạch), khoai lang, bánh ngũ cốc thay cho các loại kẹo, đồ uống có ga hay thực phẩm nhiều đường. 

4. Tăng cường chuyển hóa

Để làm được điều này, bạn chia thực đơn 5-6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng. Khoa học chứng minh, chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo.

5. Loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn

do-chien-ran

Để đảm bảo lượng đường trong máu ổn định, nhiều năng lượng để hoạt động, bạn nên loại bỏ các loại bánh kẹp thịt, pizza, bánh ngọt, mì tôm hay thực phẩm nhiều carbohydrate.

6. Không ăn sau 7h tối

Điều này có thể gây khó khăn cho bạn trong khoảng thời gian đầu nhưng đây lại là 1 trong những bước quan trọng nhất trong việc giảm cân. Thậm chí trong bữa tối bạn cũng không nên ăn nhiều mà chỉ nên ăn rau xanh, thịt cá, hải sản ở mức độ vừa phải.

7. Dùng dầu dừa nấu ăn

Coconut-oil-lemon-juice

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride).

Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

Lưu ý là khả năng giảm béo của dầu dừa chỉ phát huy khi chúng ta dùng nó thay cho dầu mỡ thông thường để nấu ăn, thay vì chỉ rưới dầu dừa lên đồ ăn đã nấu.

8. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm là một cách giúp giảm cân hữu hiệu.

Việc ghi lại nhật ký những gì bạn ăn, hay chụp ảnh các bữa ăn của mình có thể giúp bạn giảm cân, bởi hành động này giúp bạn tăng cường nhận thức về những thứ bạn sẽ đưa vào miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn