Phụ nữ khi trẻ thường dại dột làm 5 điều vì chồng con, về già mới hối hận khôn nguôi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ à, muốn được người khác yêu thương, trân trọng, trước hết bạn phải trân trọng chính bản thân mình.

Từ  bỏ công việc, đam mê

Là con người, ai cũng có hoài bão, ước mơ và khát khao thăng tiến trong sự nghiệp. Phụ nữ lấy chồng càng phải xem trọng công việc, bởi đấy không chỉ là cơ hội để bạn khẳng định chính mình mà còn là cách để bản thân có được sự xem trọng của chồng, gia đình chồng.

Nếu dại dột từ bỏ sự nghiệp, ước mơ của mình chỉ để ở nhà trông con, thuận theo ý chồng thì càng về già chị em càng hối hận khôn nguôi. Bởi lẽ, chấp nhận bỏ quên tấm bằng đại học, cơ hội phát triển chỉ để ở nhà nội trợ đồng nghĩa với việc bạn đã tự tước mất quyền được làm chủ đời mình. Sống bám vào chồng, dựa dẫm vào những đồng tiền chồng làm ra thì dù có quán xuyến gia đình chu tất đến mấy bạn vẫn không có được sự trân trọng, kiêng nể từ chồng con.

dan-ba-4

Bỏ bê nhan sắc

Thật lòng khuyên các chị vợ mỗi ngày hãy ngắm mình trong gương vài phút, thậm chí là vài tiếng cũng không sao. Đừng chỉ sáng mở mắt ra đã lo cho chồng con, cột đại tóc tai, mặc đại một bộ quần áo, chọn đại một đôi giày ra phố, còn không cả son phấn gì.

Bạn phải nhìn mình mỗi ngày, phải thấy mình liệu đã thay đổi ra sao từ khi lấy chồng? Có đẹp hơn không, hay càng bỏ bê chính mình, có muốn mình thu hút hơn không, hay chỉ kệ mình sao cũng được? Có từng nhớ ngày trước chồng theo đuổi mình vì mình biết chăm sóc bản thân, biết yêu thương chính mình, biết mình quyến rũ nhất khi nào? Có từng sợ sẽ có lúc chồng chán chê vì mình không còn như lúc ấy?

Phụ nữ, đừng nghĩ đã bước vào hôn nhân rồi thì chỉ cần hợp ý hợp tình với nhau là đủ, ngoại hình là điều không cần thiết nữa. Ai cũng muốn nhìn thấy nhau đẹp đẽ, dù là chồng vợ bao năm. Và phụ nữ là phái đẹp thì nhất định phải đẹp trong mắt chồng. Huống hồ, tuổi trẻ còn đó, tiền bạc cũng có thể tự kiếm, việc gì khiến mình già nua đi? Để khi già thật rồi, có phải là hối hận lắm không?

Hoang phí sức khỏe

Người xưa có câu “sức khỏe là vàng” quả không sai. Chỉ cần khỏe mạnh thì bạn muốn đi đâu, làm gì cũng dễ dàng thoải mái. Việc mải miết làm việc quần quật chốn công sở, sau đấy lại vùi đầu làm hết hàng tá việc nhà đến mệt nhoài, khi lên giường đã sức cùng lực kiệt sẽ bào mòn sức khỏe người phụ nữ đến tàn nhẫn.

Chấp nhận ôm hết thua thiệt vào người nhưng phụ nữ quên mất rằng bạn càng hi sinh chồng con càng ỷ lại, càng vô tâm và xem đấy là điều hiển nhiên họ được nhận. Chờ đến khi bạn ốm đau, bệnh tật cùng lắm chỉ nhận được một câu hỏi han “em bệnh đấy à”, “mẹ uống thuốc chưa” nhưng mệt mỏi, đớn đau chỉ mỗi bạn phải chịu.

ecdb2f711230fb6ea221

Không yêu thương cha mẹ

Không một ai trên đời này yêu bạn vô điều kiện được như cha mẹ bạn. Cha mẹ luôn biết đâu là điều đúng đắn, thế nào là tốt nhất cho bạn. Họ luôn có lý do để ngăn cản bạn làm điều gì đó, vì họ yêu bạn chân thành nhất. Đừng nhìn họ như những kẻ phản đối khiến bạn khổ sở, hãy nhìn thấu hơn trái tim họ nghĩ và hướng về bạn thế nào.

Và nếu cha mẹ vẫn còn thời gian bên bạn, bạn vẫn còn có thể phụng dưỡng họ, đừng bỏ quên họ. Vì thời gian không đợi bạn là thật, nhưng cha mẹ cũng không thể đợi được thời gian đâu. Họ rồi sẽ biến mất, vào một ngày nào đó.

Từ bỏ các mối quan hệ thân thiết

Nếu đàn ông sau khi kết hôn vẫn có thời gian tụ tập bạn bè, chén thù chén tạc thì phụ nữ nào được như thế. Cô ấy phải chi ra quá nhiều thời gian cho người khác mà quên mất cuộc đời của chính mình, quên mất thời gian cho các mối quan hệ của bản thân.

Phụ nữ lấy chồng, đừng dại bỏ bê các mối quan hệ xã hội, cũng đừng “lặn mất tăm” với bạn bè thân thiết. Bởi lẽ, hôn nhân nào cũng có sóng gió, cũng có lúc bạn cần có người sẻ chia, tâm sự với mình những điều không vui. Lúc ấy, nếu có những người bạn chân tình, những mối quan hệ thân thiết bạn sẽ được nâng đỡ tâm hồn, để cuộc sống bớt đi những mệt nhoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT