10 mẹo giảm cân hiệu quả bất cứ cô nàng nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Có một số những mẹo giúp quá trình giảm cân trở nên nhẹ nhàng hơn, bạn đã biết chưa?

Đựng đồ ăn vào đĩa màu đỏ

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra thấy rằng con người có xu hướng ăn ít thực phẩm hơn khi đồ ăn được đặt trên một chiếc đĩa màu đỏ, chứ không màu trắng hoặc màu xanh.

Bởi màu đỏ thường được sử dụng trong các biển cấm, nên theo thói quen, bạn sẽ ăn ít hơn. Hơn nữa, một thử nghiệm cho thấy khi đặt bánh trên đĩa màu đỏ, nhóm ăn bánh quy trên đĩa này sẽ ăn ít hơn nhiều so với nhóm ăn bánh quy đặt trên đĩa trắng và xanh dương.

Uống trà xanh

Tương tự như cà phê, trà xanh cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong số đó chính là tác dụng giảm cân.

green-tea-692339_640

Trà xanh chứa một lượng nhỏ caffeine, nhưng lại chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tên gọi catechins. Catechins được cho là kết hợp hiệu quả với chất caffeine để tăng cường đốt cháy chất béo.

Mặc dù các chứng cứ chưa rõ ràng, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh (có thể dưới dạng thức uống hoặc chiết xuất trà xanh) có thể giúp bạn giảm cân.

Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm hơn

Nghiên cứu chỉ ra rằng: tăng 15% protein trong chế độ ăn hàng ngày giúp hạn chế hơn 440 calo. Nhờ thực hiện mẹo này, chúng ta có thể sẽ giảm 2,5kg trọng lượng trong vòng 12 tuần mà không cần phải hạn chế ăn uống.Các loại thực phẩm có nhiều protein nhất là: thịt (thịt gà và thịt đỏ), cá, trứng, phô mai và đậu

Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications năm 2013 cho thấy những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm sẽ nạp nhiều calo hơn và tăng cân hơn so với những người ngủ đủ giấc. Vì vậy, hãy ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm.

Ăn bữa nhỏ

Hãy chia nhỏ bữa ăn và nghĩ đến những gì bạn ăn và cách bạn ăn, hãy ăn chậm, đây là bí quyết giảm cân đã được chứng minh sẽ giúp bạn no nhanh hơn vì thế sẽ ăn ít đi, cơ thể sẽ dung nạp năng lượng ít hơn rất tốt cho quá trình giảm cân hiệu quả.

Ăn thêm một số chất đốt mỡ

photo-3-15180611791321442152366

Cá hồi, trứng, các loại hạt, ớt, dầu ô liu, trà xanh... là những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả khi chúng có khả năng đốt mỡ trong cơ thể ấn tượng. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh thì đừng quên những thực phẩm này.

Cười nhiều

Theo một nghiên cứu, cười nhiều cũng là cách giảm cân khá hiệu quả mà bạn nên biết. Vì khi cười, bạn đang tiêu hao năng lượng tăng hơn 20% so với khi nghỉ ngơi. Ngoài ra cơ bụng cũng hoạt động khi bạn cười làm lượng mỡ thừa dưới bụng được tiêu hao vài phần.

Ăn sáng với trứng luộc

Ăn trứng mang lại rất nhiều lợi ích, gồm cả việc giúp bạn giảm cân.

Các nghiên cứu cho thấy thay thế bữa sáng ngũ cốc bằng trứng luộc có thể giúp bạn hấp thục ít calo hơn trong vòng 36 giờ tiếp theo, đồng thời giảm cân và giảm lượng mỡ trong cơ thể nhiều hơn.

Đừng lo lắng nếu bạn không thể ăn trứng vì một vài lý do nào đó. Bất kỳ nguồn thực phẩm nào cung cấp chất đạm tốt cũng có thể giúp bạn đạt mục đích giảm cân.

Đừng dành toàn thời gian bên bàn làm việc

photo-5-15180611791371375711764

Dành toàn thời gian ở bàn làm việc thực sự không có lợi cho vòng eo của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu do CareerBuilder tiến hành cho thấy 44% công nhân cho biết, họ luôn tập trung vào việc làm hiện tại, dẫn đến ít hoạt động ngoài môi trường làm việc. Tệ hơn, họ dễ căng thẳng trong công việc dẫn đến việc tăng mức cortisol, làm tăng nguy cơ phát triển chất béo có hại trong cơ thể.

Nếu bạn muốn giảm cân ngay bây giờ, đừng quá mải mê vào công việc mà quên đi những giờ giải lao, vận động giữa giờ hay giảm bớt thời gian cuối tuần để giải trí, thay vì tăng ca mải miết ở văn phòng.

Bổ sung thêm các loại trái cây màu đỏ

Quy tắc "táo mỗi ngày" không phải là một câu nói đùa. Chất chống oxy hóa có trong táo nói riêng, các loại trái cây đỏ nói chung có liên quan đến việc giảm chất béo bụng, làm đẹp da…

Thậm chí, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia, Athens cho biết, những con chuột trong nghiên cứu được bổ sung resveratrol - có trong táo, có rất ít khả năng tăng cân, ngay cả khi chúng có một chế độ ăn nhiều chất béo .

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn