Xúc động tâm thư bố gửi con trai: "Con à, vợ không phải người thân của con!"

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ và con cái là người thân, còn vợ chồng là người yêu. Hôn nhân phải dựa trên tình yêu và vợ không phải người thân của con.

Gửi con trai của bố,

Mai là đám cưới của con và bố chỉ muốn nhắn nhủ vài lời đơn giản vậy. Bắt đầu từ ngày mai chúng ta có thể là hai gia đình. Mẹ và bố không cần sự chăm sóc của con nữa. Thay vào đó, con hãy chăm sóc thật tốt cô gái con sẽ cưới ngày mai.

Bố chưa hẳn đã đủ hiểu hết cuộc đời này nhưng cũng có một số thành tựu nhỏ. Và người giúp bố đạt được những thành tự đó chính là mẹ con. Nhân dịp trọng đại này, bố muốn chia sẻ với con vài điều về hôn nhân từ hai người đàn ông với nhau, hy vọng con có được một kết thúc viên mãn như bố.

u-1562466340-5844-1562466579_1200x0

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là gì?

Một số người nói khi hai người kết hôn, họ trở thành những người thân, nhưng dù con kết hôn được bao nhiêu năm, con cũng phải nhớ: Cha mẹ và con cái là người thân, còn vợ chồng là người yêu. Hôn nhân phải dựa trên tình yêu và vợ không phải người thân của con.

Là người thân, con có thể hờn trách bố mẹ, bởi dù sao con vẫn là con trai chúng ta, mối quan hệ này không thể chối bỏ. Nhưng vợ con thì không, quan hệ với cô ấy là hai bên cùng có lợi, nếu con phạm lỗi, cô ấy sẽ rời con bất cứ lúc nào. Thế nên, hãy cẩn trọng từng hành vi, lời nói của mình. Và hãy chăm sóc, lắng nghe cô ấy thật chu đáo.

Bố từng đọc câu chuyện thế này về cuộc sống 1 ngày của người phụ nữ

Giặt ủi: Mỗi ngày 1 lần, lượng quần áo của gia đình có trẻ nhỏ thì khổng lồ và họ mất nhiều thời gian cho việc này.

Dọn nhà: Ngày nào cũng dọn.

Nấu ăn: Ít nhất là hai bữa sáng và tối, nếu có con nhỏ thì còn đau đầu về chuyện nghiên cứu đồ ăn nữa.

Chăm sóc con: Gần như toàn bộ thời gian, khi đứa trẻ lớn họ cũng phải đưa đón con, về nhà làm hết việc nhà và chuẩn bị cơm nước

Gia sư: Dạy kèm cho con khi học bài nữa.

2-ngay-truoc-dam-cuoi-co-gai-bi-chong-tuong-lai-yeu-cau-1-viec-khiem-nha-va-cai-ket-tat-yeu1-2020-05-31-00-02

Con trai à, đàn ông chúng ta thường nghĩ rằng phụ nữ làm việc nhà quá thoải mái, quá đơn giản. Nhưng thực tế cô ấy phải làm nhiều hơn những gì con nghĩ.

Con phải hiểu rõ giá trị của vợ mình, đừng đòi hỏi quá nhiều từ cô ấy, và cũng đừng sống ích kỷ, vô tâm. Vợ con không thể dành nhiều thời gian cho sự nghiệp, không phải do cô ấy kém cỏi. Mà chỉ vì tình yêu gia đình và tinh thần trách nhiệm mà cô ấy chịu hi sinh mà thôi.

Con trai, bố nhắc nhở con điều này, tiền đề của một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là chuyện hai vợ chồng cùng thấu hiểu cho nhau. Con hãy hạ thấp cái tôi của mình một chút, nhường nhịn và chia sẻ với cô ấy nhiều hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn