Ăn chè tại cổng trường, học sinh giỏi lớp 7 thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi thi học sinh giỏi về, nữ sinh bị khó thở, buồn nôn và được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không may đã tử vong.

Trao đổi với ông Vi Văn Minh là bố nữ sinh Vi Kim Dung (SN 2005) cho biết: “Con tôi đang học lớp 7A1 của Trường THCS Châu Thôn, xã Châu Thôn, Quế Phong. Chiều ngày 27/3, tầm 16 h, thấy cháu sau buổi thi ở trường về đến nhà có hiện tượng vật vã, nôn nhiều. Hỏi cháu thì được biết là trước khi vào phòng thi, cháu có ăn chè ở quán chè trước cổng trường. Đó là buổi thi học sinh giỏi trường môn Toán.

Cháu nói vào thi thì thấy mệt nhưng cố gắng thi xong rồi về ngay. Cháu ăn tối bình thường nhưng sau đó lại nôn ra hết. Khoảng 3h30 ngày 28/3, chúng tôi đưa cháu ra cấp cứu ở TTYT Quế Phong”.

Trường THCS Châu Thôn, nơi nữ sinh lớp 7 theo học

Trường THCS Châu Thôn, nơi nữ sinh lớp 7 theo học

Bác sĩ Kim Ban Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cho biết: “Bệnh nhi Dung tới đây trong tình trạng kích thích vật vã, nôn nhiều, nổi vân tím toàn thân, mạch nhanh, huyết áp không đo được và vô niệu. Chúng tôi tiến hành khám, cho truyền dịch lợi tiểu, nâng huyết áp và cho thở ô xy. Thấy tình hình diễn biến bệnh tình nặng nề nên chúng tôi đã hoàn tất thủ tục và chuyển cháu lên tuyến trên”.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An và bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tuy nhiên, do bị trúng độc nặng nên nạn nhân đã tử vong vào 21h ngày 29/3.

Cháu bé khi được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (ảnh: Hùng Cường)

Cháu bé khi được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (ảnh: Hùng Cường)

Bố của Dung chia sẻ, trước khi Dung đi thi, ông có cho con 10 ngàn đồng, 5 ngàn để ăn chè hoặc bánh mỳ, còn 5 ngàn  đồng để mua dụng cụ học tập bởi cháu đang tham dự 2 môn trong kì thi học sinh giỏi của trường.

Dung vốn là chị cả trong nhà, dưới em là 1 em trai đang học lớp 2. Em Dung rất ngoan hiền, chịu khó học hành và giúp đỡ gia đình, từ bậc tiểu học, Dung luôn đạt danh hiệu HSG và học sinh tiên tiến. Mẹ cháu đi làm ăn xa, mới trở về khi hay tin con mất.

Người mẹ khóc ngất bên quan tài của con gái (ảnh: Hùng Cường)

Người mẹ khóc ngất bên quan tài của con gái (ảnh: Hùng Cường)

Thầy Lô Minh Đức - Hiệu trưởng Trường THCS Châu Thôn, nơi em Dung học tập cho biết, nhà trường tổ chức thi học sinh giỏi cho học sinh khối 6,7 và 8 trong 3 buổi chiều ngày 27, 28 và 29/3/2018, chiều ngày 27/3 tổ chức thi môn Toán.

Về thông tin em Vi Kim Dung học lớp 7A1, đang là học sinh được đi thi HSG bị tử vong do nghi ngộ độc, nhà trường đã cử giáo viên và học sinh đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình nữ sinh. Bài thi học sinh giỏi môn Toán của em Dung được đánh giá là rất tốt, đủ điều kiện đạt HSG cấp trường.

Ngoài ra, thầy cũng chia sẻ, từ trước đến nay nhà trường luôn quán triệt học sinh trong trường cấm ăn quà vặt ở những quán hàng bên ngoài trường học.

Em Lô Thị Linh, là bạn học cùng lớp với nữ sinh Vi Kim Dung và cũng là nữ sinh đi ăn chè cùng Dung cho biết, sau khi ăn, em có đi lao động và cảm thấy buồn nôn. Tuy nhiên sau đó, sức khỏe em lại bình thường.

Hiện nguyên nhân chính thức vẫn được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn