2 điều phụ nữ càng mong chờ mòn mỏi ở chồng, càng rơi vào vô vọng, phẫn uất

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan tốt nhất đừng nên chờ đợi điều này từ đàn ông.

2 điều phụ nữ đừng mong chờ ở chồng

Trông chờ người chồng bội bạc quay về

Phụ nữ đừng tự lừa dối mình mà cho rằng, chỉ cần bản thân nhẫn nhịn, chỉ cần đứng yên một chỗ chờ đợi, rồi có ngày chồng sẽ tỉnh ngộ quay về.

Không có đâu! Đàn ông một khi nhẫn tâm, cạn tình sẽ không cách nào níu nổi. Những yêu, những thương, những tình nghĩa vợ chồng với anh ta giờ chỉ là vô nghĩa. Giây phút anh ta cùng người đàn bà khác là đã không còn coi vợ ra gì, là đã xem thường cuộc hôn nhân này đến tận cùng.

Đàn bà, trăm vạn lần cũng đừng bao giờ mong chờ kẻ thay lòng dời tâm chuyển ý. Bởi khi anh ta nguyện ý quay về, chỉ có một lý do duy nhất, ấy là bị nhân tình ruồng bỏ trước mà thôi.

Vậy bạn cần người đàn ông hèn hạ ấy làm gì, bạn muốn con mình học gì ở người cha như thế? Sinh ra là đàn bà đã khổ lắm rồi, chị em đừng khiến mình phải khổ sở thêm nữa.

dan-ba-hon-nhau-ban-linh-chu-khong-phai-tam-chong-758x506

Chờ đến khi bị chồng chán chê, mới biết làm đẹp

Phụ nữ vì chồng con từ bỏ ước mơ, cùng bỏ bê luôn cả chính bản thân mình. Đã bao giờ bạn nhìn lại mình trong gương, để phát hiện mình đầu bù tóc rối, quần áo luộm thuộm, mặt mày phờ phạc đến thế nào chưa? Hay đến thời gian ngắm lại mình cũng không có?

Thậm chí có người phụ nữ lại nghĩ, lấy chồng rồi, cần gì phải xinh đẹp, cần gì phải tốn tiền mua sắm, ngắm nguốt để cho ai xem nữa? Vậy là ngày càng tuột dốc nhan sắc với những bộ đồ cũ rích, lỗi thời, ra đường đến thỏi son cũng không buồn tô. Phụ nữ như vậy, đến bản thân còn thấy chán mình, thì chồng nào có thể yêu thương? Đừng biến mình thành mụ vợ già nua, xấu xí và cũ kỹ khiến chồng ngán ngẩm.

Hơn nữa, làm đẹp là cho chính mình trước tiên, để khiến bản thân tự tin, vui vẻ, yêu đời. Phụ nữ, đừng tự ngược đãi bản thân!

Phụ nữ muốn hạnh phúc đừng để đàn ông tạo cho mình 2 thói quen này

Hy sinh và thứ tha quá nhiều

Đàn bà hy sinh, tận tụy vì chồng con là điều nên làm. Đúng, nhưng đừng quá mức. Bạn thương chồng con, nhưng cũng phải thương mình. Cái gì cho đi quá nhiều với bạn không tốt, người nhận quá nhiều cũng không trân trọng. Có hy sinh cũng chỉ vừa đủ để chồng biết quý trọng, có yêu thương cũng vừa đủ để nghĩ tới mình.

phan-dan-ba-co-gan-cam-len-phai-dung-cam-buong-bo_1

Đàn bà trong gia đình, phải biết chừng mực yêu thương và đong đếm hy sinh dành cho chồng con. Mình bỏ ra mười, thì ít nhất cũng phải nhận về được 6-7. Là đàn bà, không phải là tính toán với chồng, nhưng phải chừa cho mình một đường lui, thương ai cũng phải thương mình nhất.

Đàn bà tha thứ cũng là nên. Nhưng nên nhớ, đàn bà tha thứ một lần là nên nhưng quá nhiều lần cho một lỗi sai là đàn bà dại. Đàn ông ngoại tình một lần vì mới lạ, nhưng quá nhiều lần là bản chất. Mà đời đàn bà dốc bao nhiêu thứ tha cũng chi trả không nổi cho kẻ đầy dục vọng. Tha thứ của đàn bà cũng chỉ có giá trị khi đàn ông biết sai, biết quay đầu. Còn không, thứ tha của đàn bà cho đi cũng như đổ sông đổ biển, tan hết vào đại dương.

Tự làm mọi chuyện một mình

Đàn bà muốn hạnh phúc, đừng tự làm hết mọi chuyện một mình khi rõ ràng mình có chồng, có một người đàn ông ngay cạnh bên. Dù rằng khi là vợ, là mẹ, đàn bà có nhiều việc phải làm thật, nhưng đừng ôm đồm, đừng gồng mình làm hết. Đừng tạo cho đàn ông thói quen có vợ là có tất cả, vợ là siêu nhân, vợ là máy làm việc nhà.

Đàn bà muốn hạnh phúc, nhất định phải để đàn ông gánh vác mỏi mệt cực khổ cùng mình, phải tạo cho đàn ông thói quen chia sẻ buồn tủi cùng mình. Nếu bạn tự xác định rõ giá trị của mình phải là được nâng niu và yêu thương thì chồng cũng sẽ tự khắc biết quý trọng bạn. Ngược lại, bạn khiến mình tự cô đơn khi làm vợ, làm mẹ thì đàn ông cũng sẽ xem đó là chuyện đương nhiên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT