Bức thư hé lộ nguyên nhân bác sỹ giết vợ, ném xác phi tang xuống sông

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bóp cổ vợ đến chết, Hải ngồi uống rượu và viết thư kể về cuộc sống hôn nhân nhiều mâu thuẫn.

Sự việc Triệu Văn Hải (SN 1976, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị H. (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông vẫn đang gây xôn xao dư luận. 

Trong buổi họp báo vào sáng 10/9, Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Vào 15h00 ngày 31/8, đơn vị nhận được thông tin về vụ án mạng xảy ra tại nhà anh Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, Cao Bằng). Nạn nhân là chị Đặng Thị H. (vợ của Hải, sinh năm 1988).

Nghi phạm Triệu Văn Hải

Nghi phạm Triệu Văn Hải

Theo Đại tá Nông Đức Minh, cơ quan công an nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương. Với các thông tin, tài liệu thu thập được và kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định các dấu vết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng có đủ căn cứ khởi tố vụ án, xác lập chuyên án để đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 20h ngày 7/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được nghi can Triệu Văn Hải ở một khách sạn trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đối tượng được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

"Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận do mâu thuẫn vợ chồng nên trưa ngày 30/8 Hải đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống đất, hành hung vợ rồi bóp cổ vợ tới tử vong. Hải kéo xác vợ ra nhà vệ sinh rửa máu và cho vào bao tải định mang đi thả ở sông Bằng Giang. 

Cũng vào thời điểm này, Hải nhảy xuống sông tự tử nhưng do đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H. đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP. Cao Bằng) rồi ném xác vợ mình xuống sông", Đại tá Đức thông tin.

Sau khi giết vợ, Hải để lại một bức thư kể về cuộc hôn nhân đầy mâu thuẫn và thú nhận giết vợ

Sau khi giết vợ, Hải để lại một bức thư kể về cuộc hôn nhân đầy mâu thuẫn và thú nhận giết vợ

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, bức thư mà nghi phạm Hải để lại viết rất ngắn gọn. 

"Bức thư chỉ vài dòng, với nội dung cuộc sống vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc. Hải còn tự nhận mình là đứa con bất hiếu, xin lỗi bố mẹ và kết thúc bằng câu 'vĩnh biệt cuộc đời từ đây'", Thiếu tướng Toàn thông tin. 

Ông cũng nói thêm, tâm lý của Hải hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu hoảng loạn, mất kiểm soát.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã tìm gặp anh Triệu Văn Hùng, em trai của nghi phạm Triệu Văn Hải ở Bản Un, xã Tam Kim (Nguyên Bình, Cao Bằng). Anh Hùng là người có mặt tại gia đình Hải khi sự việc được phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Anh Hùng cho biết, vào ngày 1/9, anh nhận được điện thoại từ Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng thông báo, đã 2 ngày không thấy anh Hải đến bệnh viện làm việc. Sau khi liên lạc không được với anh trai, Hùng cùng vợ lập tức khăn gói lên TP. Cao Bằng để tìm hiểu.

"Sáng cùng ngày hôm đó, hai vợ chồng tôi lên thẳng nhà anh Hải. Khi đến nơi, chúng tôi gặp rất nhiều người thân phía gia đình chị H. đang đứng phía ngoài. Quan sát thấy nhà đóng cửa, quần áo vẫn phơi bên ngoài. Nhìn qua khe cửa thấy trong nhà có chén bị vỡ ở nền nhà. 

Thấy cảnh tượng đó, tôi đã bàn với một số người nhà bên chị H. thống nhất phá cửa vào trong nhà. Khi vào trong thì chúng tôi thấy cảnh tượng rất kinh hoàng. Chén bị vỡ dưới nền nhà cùng một số vết máu ở nền và trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, tại đây, Hải có để lại một lá thư viết tay", anh Hùng cho hay.

Thấy sự việc nghiêm trọng, anh Hùng đã bàn với mọi người trình báo với cơ quan công an.

"Khi thấy sự việc quá kinh khủng, chúng tôi không biết làm thế nào nên đã gọi công an trình báo sự việc. Sau đó, công an đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc", anh Hùng chia sẻ.

Nghi phạm khi bị cơ quan điều tra bắt giữ sau một tuần lẩn trốn

Nghi phạm khi bị cơ quan điều tra bắt giữ sau một tuần lẩn trốn

Kể lại một số tình tiết tại hiện trường và lá thư viết tay của Hải để lại, anh Hùng cho hay, bên trong nhà có một số vết máu, nhưng không có đồ đạc nào bị đảo lộn. Riêng về lá thư viết tay của Hải rất khó đọc bởi chữ hơi loằng ngoằng nhưng anh đọc được một số nội dung bên trong đó.

"Kể từ khi lấy vợ về hai vợ chồng cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, khục khoặc trong gia đình nên cuộc sống không được hạnh phúc", anh Hùng nhớ lại một đoạn nội dung.

 "Ngoài ra, khi xảy ra sự việc này, Hải cũng ý thức được sẽ bị kết tội và hết đời. Cuối thư, Hải nói mình là đứa con bất hiếu trong gia đình và nhờ tôi chăm sóc mẹ già", anh Hùng chia sẻ.

Theo lãnh đạo địa phương, Hải tốt nghiệp Trung cấp Y khoa sau đó về công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình. Sau đó, Hải lấy vợ là giáo viên và sinh được 2 người con (con gái lớn, con trai nhỏ). Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình, Hải đã về Hà Nội học thêm 4 năm đại học, 2 năm chuyên khoa I.

Trong quãng thời gian này, anh ta yêu người phụ nữ khác. Cùng với những xích mích từ trước, vợ Hải đã nộp đơn ly dị ra tòa. Năm 2014, hai người ly dị.

Sau khi ly hôn vợ đầu, Hải quen và yêu một cô gái khác. Tuy nhiên, khi chuẩn bị tiến tới hôn nhân thì cô gái này cũng từ bỏ vì hắn ta có tính vũ phu.

Sau đó, Hải chuyển về công tác tại Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng và quen chị H., làm việc tại Sở Nông nghiệp tỉnh Cao Bằng. Tháng 4/2018 Hải kết hôn với chị H., và mua đất xây nhà ở thành phố Cao Bằng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ, cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng vẫn đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng tìm kiếm thi thể nạn nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn