“Phát sốt” với mốt xăm vào mí mắt, cá tính nhưng không an toàn

( PHUNUTODAY ) - Xăm hình đang là một trào lưu thẻ hiện sự cá tính của giới trẻ, nhưng xăm lên mí mắt bạn đã thử chưa? Cá tính nhưng nguy hiểm luôn rình rập.

Empty

Xã hội ngày càng được cởi mở cùng với sự phát triển của công nghệ những người thích xăm mình, việc xăm một vài (thậm chí nhiều) hình xăm lên cơ thể từ lâu đã không còn là chuyện gì quá hệ trọng.

Empty

Ngày nay, việc giới trẻ xăm mình thậm chí còn được coi như một hình thức thể hiện cá tính của nhiều người trẻ. Không chỉ xăm lên tay, chân như thường thấy, các tín đồ còn xăm cả lên những vị trí nhạy cảm hơn như vòng 1, vòng 3, lưỡi, và mới đây nhất là mí mắt!

Empty

Tuy nhiên chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây xăm hình đã biến đổi sang mí mắt, nhìn khá là thú vị. Nhưng những hình xăm này chỉ được khoe ra triệt để khi chủ nhân nhắm mắt lại như đang ngủ, hoặc để mắt mở hé đầy mơ màng.

Empty

Mí mắt chỉ là một diện tích vô cùng khiêm tốn nhưng các hình xăm lại khá phong phú. Từ những câu chữ đầy tâm trạng như “Lost Sould” (“Tâm hồn đi lạc”, mỗi mắt một chữ) cho đến những hình xinh xắn như trái tim, vương miện… Hình nào cũng rất bắt mắt và ấn tượng, khiến cho người nhìn ngắm không khỏi trầm trồ.

Empty

Theo  Ami James, một nghệ nhân xăm nổi tiếng người sáng lập ra studio chuyên về xăm Tattoodo thì xăm mí mắt là một hành động vô cùng mạo hiểm bởi đây là một trong những khu vực nhạy cảm nhất trên cơ thể. Ngoài quá trình xăm có thể rất đau đớn, vùng mí mắt cũng chậm lành hơn các khu vực khác đồng thời rất dễ xảy ra nhiễm trùng.

Empty

Trào lưu chỉ là thứ nhất thời nhanh đến nhanh đi, da ở vùng mí mắt của chúng ta rất mỏng, vì vậy khuyên bạn không nên xăm lên đó. Thực tế thì trong ngành này sẽ không xăm lên mặt của bất cứ ai trừ khi họ đã từng xăm rất nhiều lần”.

Anh Ami James, nghệ nhân xăm nổi tiếng khuyên bạn không nên theo trào lưu này vì khá mạo hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng vì vậy hãy thức tỉnh ngay trước khi quá muộn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn