Phát hiện vị trí chính xác của máy bay MH370 trong rừng Malaysia?

( PHUNUTODAY ) - Nếu chính xác, đây sẽ là đột phá lớn trong giải mã bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử.

Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất tích vào tháng 3.2014 trong khi bày từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm quốc tế dưới đáy biển Ấn Độ Dương và dù đã phát hiện ra một số mảnh của MH370, đến nay chiếc Boeing 777 vẫn được tìm thấy và đây vẫn là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Việc tìm kiếm MH370 đã kết thúc vào đầu năm nay sau chiến dịch lùng sục khoảng 323.000 km2 ở Ấn Độ Dương mà không thu được bằng chứng nào.

Tuy nhiên, mới đây, một người đàn ông đến từ Liverpool, Anh gây sốc khi tuyên bố tìm thấy vị trí chính xác của MH370, chiếc máy bay mất tích cùng 239 người ngày 3.8.2014 trong rừng... Malaysia.

Một thợ săn MH370 người Anh tuyên bố phát hiện chiếc máy bay mất tích trong rừng... Malaysia.

Một thợ săn MH370 người Anh tuyên bố phát hiện chiếc máy bay mất tích trong rừng... Malaysia.

Cụ thể, anh John Barnsley đã sử dụng hình ảnh vệ tinh của Google để phát hiện ra vật thể được cho là máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong một khu vực hẻo lánh cách thành phố Ranong, Malaysia 8km về phía nam.

"Tôi đã tìm thấy nó (MH370) hoàn toàn dựa vào may mắn. Đó là sự tình cờ. Tôi đã ớn lạnh khi nhìn thấy nó. Đó là một chiếc máy bay lớn, nằm ở nơi nó không nên nằm.
Bạn nhìn thấy một chiếc máy bay khổng lồ rơi ở khu vực đồi núi. Không có máy bay nào có thể hạ cánh ở đây. Ban đầu, bạn có thể thấy nó có vẻ nguyên vẹn nhưng nhìn kỹ bạn có thể thấy nó bị hư hỏng phần đuôi", Barnsley chia sẻ về phát hiện sốc của mình.

Người đàn ông này cho biết đã liên lạc với chính quyền Úc để nói về phát hiện của mình. Đồng thời, Barnsley cũng đang liên lạc với chính quyền Malaysia để thông báo về những gì anh đã nhìn thấy.

Barnsley không phải người đầu tiên tuyên bố tìm thấy MH370 nhờ hình ảnh vệ tinh của Google. Bằng cách thức tương tự, chuyên gia công nghệ Ian Wilson gần đây cũng gây sốc khi tuyên bố phát hiện ra chiếc máy bay mất tích nhưng là ở... trong rừng rậm Campuchia.

Một chuyên gia công nghệ người Anh tên là Ian Wilson đã tuyên bố ông phát hiện trên Google Maps vật thể nghi là xác máy bay MH370 trong một khu rừng rậm ở Campuchia.

Hình ảnh vệ tinh (phải) do Boyer cung cấp về vật thể nghi là xác máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia.

Hình ảnh vệ tinh (phải) do Boyer cung cấp về vật thể nghi là xác máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia.

Giả thuyết này tiếp tục được một phi công trẻ có tên Daniel Boyer củng cố khi người này nghi ngờ rằng một chiếc máy bay rơi ở vị trí cách nơi Wilson phát hiện chỉ khoảng 16km ở phía tây bắc thủ đô Phnom Penh.

Những hình ảnh vệ tinh mới của Boyer cho thấy phần đầu, cánh, cửa sổ và đuôi của vật nghi là máy bay, và quan trọng là vật thể đó có số đo khoảng 70 mét, bằng chiều dài của chiếc Boeing 777.

Boyer, 17 tuổi, nói với tờ Daily Star: "Đống đổ nát trong ảnh vệ tinh trùng khớp với giả thiết của các chuyên gia cho rằng chiếc máy bay đã va chạm ở vận tốc 240km/h".

"May mắn tôi đã thử tìm kiếm địa điểm này, sử dụng nhiều công cụ vệ tinh khác nhau và kết quả thu được đều giống nhau" - Boyer nói.

Phi công trẻ cho biết anh đã nghiên cứu những tấm ảnh cũ chụp địa điểm này và phát hiện rằng trong những ảnh năm 2008 tại đây không có đống đổ nát nào cả.

Hiện có những lời kêu gọi tìm kiếm kỹ lưỡng khu vực trong rừng rậm Campuchia. Nếu chính xác, đây sẽ là đột phá lớn trong giải mã bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử. Cho đến nay, mới chỉ có 3 mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy, tất cả đều ở bờ biển phía tây Ấn Độ Dương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn