Sai lầm khiến lò vi sóng nhà bạn chóng hỏng, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn sử dụng lò vi sóng đừng bao giờ phạm phải những sai lầm này kẻo tiền mất tật mang.

Hâm trứng nguyên vỏ

Khi bạn chọn hâm trứng đã luộc chín và còn nguyên vỏ bằng lò vi sóng là sai lầm bởi dưới tác động của nhiệt độ trong lò vi sóng trứng có thể gây cháy nổ ảnh hưởng tới tuổi thọ của lò vi sóng. Để đảm bảo an toàn, hãy bóc vỏ trứng luộc rồi mới cho vào lò vi sóng.

Sử dụng đồ nhựa

Thói quen của khá nhiều bà nội trợ là sử dụng hộp nhựa không đủ tiêu chuẩn để hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng. Thói quen này có thể gây ra nguy hại khó lường với sức khỏe như tiểu đường, vô sinh, bệnh tim... Ngoài ra, chất nhựa dưới tác động của lò vi sóng sẽ có thể bị chảy ra khiến cho lò vi sóng giảm tuổi thọ.

Không lau chùi lò vi sóng khiến nó chóng hỏng

Không lau chùi lò vi sóng khiến nó chóng hỏng

Sử dùng lò quá công suất

Nhiều người do không nắm rõ công suất của lò vi sóng là một sai lầm rất dễ khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. Ví dụ một món ăn bạn chỉ cần sử dụng 2 phút ở tốc độ vừa là có thể chín nóng. Nhưng bạn lại chọn 5 phút ở tốc độ cao. Việc sử dụng lò vi sống không đúng công suất sẽ khiến lò chóng hỏng hơn.

Không vệ sinh lò vi sóng thường xuyên

Khi bạn sử dụng lò vi sóng bạn cần phải thường xuyên lau chùi vệ sinh lò vi sóng vừa đảm bảo sạch vi khuẩn trong lò vừa giúp cho lò vi sóng nhà bạn sạch sẽ và tăng cường tuổi thọ.

Sai lầm khi sử dung lò vi sóng khiến nó chóng hỏng

Sai lầm khi sử dung lò vi sóng khiến nó chóng hỏng

Bên cạnh đó, muốn lò vi sóng luôn tốt bạn đừng bao giờ mở cửa lò vi sóng đột ngột khi đang sử dụng là nguyên nhân khiến thức ăn bắn vào người, gây bỏng. Đồng thời khiến lò vi sóng chóng hỏng hóc, lượng điện năng tiêu thụ để làm nóng thực phẩm tăng lên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn