4 điều ở chốn công sở bạn nhất định phải đề phòng

( PHUNUTODAY ) - Công sở là nơi hàng ngàn câu chuyện có thể phóng đại lên nhiều lần. Đặc biệt là mối quan hệ giữa sếp và nhân viên. Đây là vấn đề đặc biệt nhạy cảm bạn nên lưu tâm và hết sức đề phòng.

Miệng lưỡi thế gian, đặt điều nói xấu

Ở chốn công sở thì bên cạnh những đồng nghiệp dễ thương thì cũng có không ít những người sống hai mặt. Ngoài thì họ có thể tốt với bạn, nhưng đằng sau thì lại làm những chuyện không thể tha thứ nổi. Để né tránh thị phi này, sách lược đầu tiên là hãy luôn sống chân thành với tất cả mọi người. Và bạn tuyệt nhiên đừng chia sẻ mọi chuyện riêng tư như lương thưởng, phúc lợi,… với các đồng nghiệp của mình.

Cách tốt nhất là bạn nên cố gắng giữ hòa khí chốn công sở, là đừng quá thân thiết với bất kỳ ai cả.

Chia bè kết phái, cô lập đồng nghiệp

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chuyện chia bè kết phái nơi công sở vốn chẳng lạ gì nữa. Đặc biệt khi bạn là nhân viên mới thì càng khó mà tránh khỏi việc bị cô lập.

Hãy nhớ bạn không đi làm cả ngày chỉ để phân tích, để lựa chọn phe phái tham gia. Chẳng có ai thích nhân viên hay đồng nghiệp chỉ biết chạy theo những người đang được đặc sủng cả. Hãy cứ sống chân thân, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.

Tình ngay lý gian, tâm điểm của dư luận

Công sở là nơi hàng ngàn câu chuyện có thể phóng đại lên nhiều lần. Đặc biệt là mối quan hệ giữa sếp và nhân viên. Đây là vấn đề đặc biệt nhạy cảm. Đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình huống bạn vướng tin đồn cặp kè, ngoại tình để thăng chức. Thế nên tốt nhất là bạn cần giữ khoảng cách với cấp trên, tránh những tình trạng oan khuất không đáng có.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mượn gió bẻ măng, mưu hèn kế bẩn

Ở chốn công sở thì bạn sẽ thường gặp những đồng nghiệp vì ganh ghét năng lực của đối phương, cảm giác như người khác đang đe dọa vị trí của mình mà không ngần ngại chơi trò mượn gió bẻ măng. Nhẹ thì nói xấu, lôi chuyện gia đình ra nói, nặng thì có thể dùng chiêu trò để đổ lỗi cho bạn trong công việc. Thế nên khi làm việc bạn nhất định cần rõ ràng, mọi thông tin cần xác thực với cấp trên chứ đừng thông qua bất kỳ một trung gian nào cả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link