Cách ướp thịt lợn nướng ngon và mềm như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách có thể tẩm ướp cho món thịt lợn nướng nhưng để tạo độ mềm và thơm như ngoài hàng thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ có thể trổ tài nấu nướng ngon không cưỡng được.

 Cách chọn thịt ngon để nướng:

7d9eeea97c48113c6150a3fd3192a047-600x420

Thịt ba chỉ là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thịt nạc vai nữa. Hai loại thịt này sẽ giúp cho món thịt nướng ngon, ngậy, mềm và không hề bị khô bởi có lẫn cả mỡ. Thịt lợn chọn miếng tươi, ngon, có màu hồng đỏ tươi, nhấn vào chắc thịt, không có mùi hôi.

Chuẩn bị nguyên liệu để ướp:

  • Hành, tỏi khô. Nếu được, bạn có thể chuẩn bị thêm vài nhánh sả. Tất cả rửa sạch, bóc vỏ, giã nhỏ
  • Gia vị: Nước mắm, xì dầu, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn, mật ong (đường)
  • Rượu trắng

Tiến hành:

Bước 1: Thịt heo rửa sạch với nước muối, để ráo. Thái miếng thịt heo thành từng miếng mỏng, bản to. Bởi sau khi nướng, thịt sẽ ngót lại thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Hành tím, tỏi bóc vỏ thái miếng nhỏ. Gừng nạo vỏ, thái miếng. Sả đập dập, thái khúc nhỏ. Nghệ bỏ vỏ, thái miếng vừa. Tất cả cho vào máy xay sinh tô cùng mắm tôm, mẻ và gia vị. Cho 1/2 muỗng canh mắm – 1 muỗng cafe muối – 1 muỗng hạt nêm – 1 muỗng cafe tiêu – 1 muỗng canh đường. Xay nhuyễn, chắt lấy nước, bỏ bã.

Bước 3: Cho phần nước ướp thịt vào ướp trong 3 tiếng sao cho thịt ngấm gia vị. Nhớ thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào trộn đều thịt. Dầu ăn sẽ giúp thịt mềm, dễ thấm gia vị, khi nướng sẽ thịt sẽ không bị khô và cháy. Ăn ngon hơn.

Bước 4: Cho thịt vào chảo bắc lên bếp nướng, lưu ý, cho dầu ăn thay cho bơ thực vật. Vì bơ thực vật chứa thành phần là dầu ăn, bơ và chất làm động bơ, thực chất không khác dầu ăn là mấy. Còn bơ động vật, ta không nên cho bơ động vật vào vì nó chịu nhiệt thấp, khiến cho thịt chưa chín mà lớp bơ bên ngoài đã cháy rồi.

Bên cạnh đó, điều chỉnh ngọn lửa sao cho vừa. Để ăn chín, ta cần để lửa vừa, đừng để lửa cháy nhanh quá, thịt không chín ăn sẽ không tốt. Nếu thịt cháy quá, ăn vào sẽ mắc nhiều bệnh không tốt cho sức khỏe.

Bước 5: Thịt chín gắp ra đĩa, ăn cùng với muối tiêu chanh. Bạn có thể cho nướng kèm các loại rau củ như hành tím, ngô, đậu rồng để ăn cho thanh, bớt ngán dầu mỡ. Lưu ý bạn không nên ăn thịt nướng thường xuyên, 2-3 lần mỗi tháng là phù hợp.

Cách làm nước chấm ngon để chấm thịt lợn nướng

ncsot

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho nước tương, muối, đường vào tô nước lọc rồi khuấy đều tay cho các nguyên liệu hòa tan với nhau. Tùy theo lượng thịt mà bạn cho pha lượng nước cho phù hợp nhé!

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho bột năng ra bát tô sau đó rót nước vào pha loãng bột năng. Khuấy đều tay để bột mịn và không bị vón

Bước 3: Sau đó, bạn đặt chảo lên bếp, đến khi chảo nóng, cho dầu vào rồi đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho hành, tỏi vào phi thơm.

Cuối cùng là bạn thêm bột ngọt, hạt tiêu vào chảo và khuấy đều. Đợi đến khi nguội thì vắt nước cốt chanh và cho ớt vảo. Lưu ý: bạn không bắt chanh vào khi nước chấm còn nóng vì như vậy sẽ khiến nước chấm của bạn bị đắng, làm mất vị ngon. Tùy theo khẩu vị của gia đình bạn có thích ăn cay hay không để bạn cho độ cay cho phù hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn