Chữa hôi miệng cực hiệu quả từ những thực phẩm kiếm đâu cũng có, bếp nhà nào cũng sẵn

( PHUNUTODAY ) - Chữa hôi miệng cực hiệu quả từ những thực phẩm kiếm đâu cũng có, bếp nhà nào cũng sẵn nhưng hiếm ai biết để tận dụng.

Chữa hôi miệng hiệu quả tại nhà đơn giản từ muối

Muối là một loại khoáng chất, rất tốt đối với hàm răng và sức khỏe của nướu. Muối còn có tính sát trùng rất tốt. Vì vậy khi dùng muối làm cách chữa trị bệnh hôi miệng nhanh nhất tại nhà, bạn vừa có thể làm sạch miệng lại sát khuẩn được những vết thương trong miệng, đặc biệt là ở nướu.

Cách dùng: Chỉ cần pha muối với nước (lưu ý là nồng độ muối là chỉ ở khoảng 0,8 – 1%) để ngậm trong miệng hàng ngày là có thể khử mùi cho răng miệng hiệu quả.

hoi-mieng-1

Ăn gừng, sữa chua giúp giảm hôi miệng

Sữa chua: Ăn sữa chua hằng ngày đã được chứng minh là giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Gừng: Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa những chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Gừng còn có khả năng đánh bật hơi thở nặng mùi. Bạn có thể dùng theo cách cắt lát gừng pha trà, kèm theo một chút chanh.

Dầu cây tràm trà

Trong dầu cây tràm trà có tính sát trùng cao, hoạt động như một chất khử mùi mạnh. Dùng vài giọt dầu cây tràm trà nhỏ lên bàn chải đánh răng mỗi ngày hay sử dụng loại kem đánh răng có chứa tinh chất dầu cây tràm trà để vệ sinh răng miệng hằng ngày.

Mẹo nhỏ:

- Đánh răng hàng ngày sau khi ăn. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám trong kẽ và chân răng.

- Cạo lưỡi hàng ngày để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn và thức ăn thừa còn bám trên lưỡi.

- Uống thật nhiều nước, ít nhất là 2 lít/ ngày để cung cấp nước cho cơ thể, tránh bị khô miệng sẽ gây mùi hôi.

- Không sử dụng các thực phẩm gây mùi như hành tỏi, cà phê, thuốc lá, rượu bia,..

- Thường xuyên nhai kẹo cao su.

- Ngậm và súc miệng bằng nước muối hàng ngày để khử mùi và hạn chế viêm lợi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn