Điểm tin mới ngày 17/3: Nghi can cưỡng hiếp bé gái 4 tuổi rồi ném xuống giếng là người như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Hưng là người sống lang thang và thuộc thành phần bất hảo. Đối tượng từng được ông bà ngoại cháu T.A. giúp tìm việc làm để kiếm thêm thu nhập những lúc khó khăn.

Nghi can cưỡng hiếp bé gái 4 tuổi rồi ném xuống giếng là người như thế nào?

Chiều 15/3, người thân, hàng xóm tổ chức lễ tang cho bé L.Đ.T.A. (4 tuổi), ngụ xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). Bé gái xấu số bị nghi phạm Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi), ngụ tại địa phương hãm hiếp và ném xuống giếng nước nhiều ngày trước.

Nghi can Nguyễn Văn Hưng. Ảnh: VnExpress.

Nghi can Nguyễn Văn Hưng. Ảnh: VnExpress.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo anh Trần Thế Trường, người sống gần gia đình nạn nhân, Hưng là người sống lang thang và thuộc thành phần bất hảo ở địa phương. Đối tượng từng được ông bà ngoại cháu T.A. giúp tìm việc làm để kiếm thêm thu nhập những lúc khó khăn.

Còn người thân của nạn nhân thì cho rằng, cả gia đình không một chút nghi ngờ gì Hưng vì thường ngày, tên này vẫn hay đến nhà chơi, tỏ vẻ yêu mến trẻ con và mua quà bánh cho bé T.A.

"Chiều 11/3, tôi nhờ Hưng ra nghĩa trang cắm ống lên mộ chồng để thắp hương. Trước khi đi, Hưng nói muốn chở cháu T.A. đi cùng nhưng tôi không đồng ý. Lúc sau, tôi sơ ý nên Hưng đưa T.A. đi và xảy ra cơ sự này…", bà Đàm Thị Mai, bà ngoại bé gái 4 tuổi nói trong nước mắt.

Theo VTC News, Hưng lập gia đình và có 1 người con nhưng 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên vợ đưa con bỏ đi.

Không lâu sau, Hưng chán nản bỏ nhà ra sống bên ngoài nhưng vẫn đi làm bình thường. Thấy thương cảm, gia đình bà Vân thường xuyên cho Hưng ăn cơm và nghỉ lại nhà.

Mới đây, khi chồng bà Vân mất, Hưng cũng giúp đỡ gia đình lo hậu sự và làm tặng lư hương.

Trước đó, báo Lao Động đưa tin, chiều 11/3, bé T.A. xin bố mẹ ra mộ thăm ông ngoại mới mất. Khi đó, Hưng đến chơi tại nhà. Là người quen của gia đình, sống ở gần nghĩa trang, nên đối tượng ngỏ ý chở bé gái ra thăm mộ ông ngoại rồi sẽ đưa về.

Đợi quá lâu mà không thấy con gái về nhà, bố mẹ bé gái mới tá hỏa đi tìm thì không có manh mối.

Sự việc sau đó được trình báo đến cơ quan chức năng. Nhận thông tin, công an địa phương đã vào cuộc truy tìm và phát hiện Hưng đang ẩn nấp bên suối ở xã Tiến Hưng nên đưa người này về trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan công an, Hưng khai, trước đó, vào chiều 11/3, anh ta chở bé A. đến một chòi canh trong lô cao su ở ấp 3, xã Tiến Hưng rồi giở trò đồi bại.

Thấy bé gái 4 tuổi khóc lớn và liên tục la hét, tên này mặc lại quần áo cho nạn nhân rồi nhẫn tâm ném bé xuống giếng nước sâu 7m gần đó.

Trước khi rời khỏi hiện trường, kẻ thủ ác còn ném thau nhựa và 1 chiếc võng dù xuống giếng, sau đó dùng tấm gỗ bịt miệng giếng.

Gây án xong, Hưng đã chạy xe máy đến nhà một người quen ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú (Bình Phước) thông báo đã giết người rồi phóng xe đi nơi khác.

Đến sáng hôm sau (12/3), tên này trở lại lô cao su và đến khu vực giếng đã vứt bé T.A để kiểm tra. Thấy bé gái vẫn còn sống và rên la, đối tượng sợ hãi lái xe đi nơi khác.

Nghi phạm cho biết đã lái xe máy đi lang thang trong các lô cao su. Khi đến khu vực gần khu công nghiệp Đồng Xoài 1 thì xe hết xăng nên anh ta bỏ xe lại để đi bộ.

Do mệt và ngất xỉu ở khu vực suối nước thuộc ấp 7, thuộc xã Tiến Hưng nên đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bình Phước đã tạm giam Nguyễn Văn Hưng để điều tra về các hành vi hiếp dâm và giết người.

Cụ ông 77 tuổi bắn chết cán bộ khu di tích lãnh án

Ngày 16/3, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Để (77 tuổi, ngụ TP HCM) về tội giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

 Bị cáo Để tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Bị cáo Để tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 30/5/2017, ông Nguyễn Tuấn Kiệt (40 tuổi, ngụ Bình Dương), là cán bộ Khu di tích lịch sử Tam giác sắt (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), cùng một số công nhân đang làm hàng rào ở một mảnh đất (xã Phú An), bất ngờ ông Nguyễn Văn Minh (55 tuổi) đến can ngăn. Ông Minh cho rằng, đất này là đất đang tranh chấp.

Hai người đàn ông trên sau đó phải nhờ chính quyền xã đến hòa giải. Tuy nhiên, ông Minh sau đó về nhà đã kể lại cho em trai mình là Nguyễn Văn Để (ở TP HCM) – đang xuống Bình Dương để chơi. Ông Để liền phi xe máy tìm ông Kiệt để nói chuyện và tiếp tục xảy ra cãi vã.

Ông Để sau đó rút súng bắn vào đầu ông Kiệt khiến nạn nhân gục tại chỗ, chết khi đi cấp cứu. Ông Để sau đó đã đến Công an TP HCM đầu thú và giao nộp súng.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đã tuyên phạt bị cáo mức án 22 năm tù về các tội giết người và "tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ đuối nước tại Lào Cai

Đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ tai nạn đuối nước xảy ra ngày 11/3 ở Lào Cai, khiến 9 người thiệt mạng.

Nạn nhân cuối cùng là Lò Văn Nam (sinh năm 1984, quê Lai Châu) được tìm thấy tại khu vực bờ sông biên giới thuộc thôn Phố Mới 2 (đối diện cổng Làng thanh niên Lập nghiệp) xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai). Bộ đội Biên phòng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng để gia đình lo mai táng.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 11/3 vừa qua. 9 lao động bốc vác bị rơi xuống nước khi xuồng chở họ bị chết máy trên sông Hồng, khu vực xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát.

Hà Nội: "Bà hoả" thiêu rụi kho phế liệu trong đêm tối

Chỉ sau khi phát hiện ra ít phút, ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ và thiêu rụi xưởng phế liệu trong đêm tối.

Khoảng 20h tối qua (16/3), một đám cháy lớn bất ngờ bùng lên tại một xưởng chế biến phế liệu nằm sâu trong ngõ 300 đường Nguyễn Xiển (thuộc địa phận làng Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Do hiện trường có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên rất cao, chỉ trong ít phút toàn bộ khu vực đã bị ngọn lửa bao trùm.

Rất nhiều xe cứu hoả liên tục được điều tới hiện trường. Đến khoảng 22h, ngọn lửa đã tạm được khống chế nhưng lực lương cứu hoả vẫn phải tiếp tục làm việc tới khuya để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại.

Rất may, thời điểm xảy ra cháy thì xưởng đã dừng hoạt động nên không có người bên trong. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn