4 giai đoạn giảm cân bạn thường thấy, bỏ cuộc bước nào cũng sẽ thành công cốc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần điều chỉnh và có biện pháp xử lý phù hợp cho từng giai đoạn là con đường giảm cân của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn đó.

Có một sự thật là giảm cân là sự nghiệp cả đời của con gái, nhiều người cứ lặp đi lặp lại chu trình giảm cân mà không biết rằng, muốn giảm cân hiệu quả thì cần nắm rõ từng giai đoạn trong quá trình. Khi bạn điều chỉnh và có biện pháp xử lý phù hợp cho từng giai đoạn là con đường giảm cân của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn đó.

*Giai đoạn 1: Thời kỳ thích nghi

Mọi người khi bắt đầu giảm cân sẽ  hình thành thói quen ăn ít và vận động nhiều hơn mà không cần sự giám sát của người khác trong thời kỳ này. Đây là thời điểm bạn dễ giảm cân nhanh nhất, miễn là đi theo đúng phương pháp là sẽ đạt được hiệu quả. Trong giai đoạn này, chỉ cần bạn nhất quyết giữ mồm giữ miệng, đừng nóng vội và không áp dụng một số phương pháp giảm cân cực đoan thì về cơ bản là bạn có thể vượt qua dễ dàng.

giai-doan-giam-can 3

*Giai đoạn 2: Thời kỳ đình trệ

Giai đoạn giảm cân ban đầu ngọt ngào sẽ gặp phải giai đoạn trì trệ, khó khăn nhất. Trong giai đoạn này, tốc độ giảm cân tổng thể sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí có thể không có sự thay đổi nên thường hay cảm giác không có tác dụng. Lúc này chúng ta thường hay bỏ cuộc và thế là cân nặng lại trở về như ban đầu. 

Đây là giai đoạn nhạy cảm nên chúng ta phải kiên trì thực hiện, kết hợp với việc điều chỉnh cả chế độ luyện tập và chế độ ăn uống như tăng cường vận động, cường độ luyện tập cao hơn, thay đổi hình thức luyện tập, đồng thời chú ý bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Đừng quên bổ sung đủ chất đạm cho cơ thể. Bạn cũng không nên tập trung vào cân nặng hàng ngày dễ gây áp lực cho bản thân. Khi bị áp lực, con người ta dễ mất kiểm soát, nhưng cái được thì không đáng là bao.

*Giai đoạn 3: Thời kỳ giảm cân thực sự

Sau thời gian trì trệ, cân nặng sẽ tiếp tục giảm xuống, trong thời gian này bạn sẽ có cảm giác sắp hoàn thiện cơ thể. Bạn cần duy trì chế độ ăn hợp lý, thói quen tập thể dục và lối sống lành mạnh, đồng thời chú ý uống đủ nước là có thể giảm cân nhanh chóng hơn.

5-thoi-quen-giam-can 2

*Giai đoạn 4: Thời kỳ củng cố

Đừng vội vui mừng thông báo "đã giảm cân thành công" mà hãy bắt tay ngay vào việc duy trì lối sống ăn uống lành mạnh. Ít nhất là trong 3 - 6 tháng đầu, đây là điều quan trọng.  Vậy nên, bạn phải kiên trì thực hiện lối sống tốt trong khoảng thời gian này, nếu không việc giảm cân vất vả trước đó có thể nhanh chóng trở thành công cốc. Hơn nữa, bạn có thể giảm tần suất hoặc cường độ của giai đoạn giảm cân để cơ thể thích nghi, từ đó duy trì kết quả giảm cân lâu bền hơn.