4 khung giờ bạn uống nước mật ong giúp dạ dày trơn tru, tăng cường đề kháng

( PHUNUTODAY ) - Những khung giờ dưới đây nếu như bạn uống nước mật ong sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe, càng uống càng giúp bạn sống thọ.

Uống mật ong vào sáng sớm

Buổi sáng nếu như bạn uống một cốc nước mật ong sẽ giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Đồng thời, thói quen này giúp hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể luôn được làm sạch kịp thời. Nếu thường xuyên uống nước mật ong vào buổi sáng bạn sẽ thấy mình đi tiêu gần như đều đặn mỗi ngày.

Ngoài ra, vào buổi sáng uống mật ong, bạn còn có thể nhanh chóng bổ sung vật lý, vì vậy tinh thần cũng thoải mái và hưng phấn tích cực hơn. Chính vì vậy, nếu bạn duy trì thói quyen này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố tích tụ lâu ngày. Thêm chanh vào cốc nước mật ong để tăng tác dụng vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ những độc tố thường xuyên hơn và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Uống mật ong vào buổi chiều

Khi bạn uống mật ong vào buổi chiều, khoảng giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối cũng là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất và “đòi” tiêu thụ năng lượng rất lớn, giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

Trong mật ong có chứa các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Nhất là đối với vận động viên hay những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

mat on

Uống mật ong trước khi đi ngủ

Trong thành phần của mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trong mật ong có một lượng đường và vitamin nhất định giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào. Ngoài ra, khi bạn duy trì được thói quen uống mật ong trước khi đi ngủ còn giúp bạn giảm cân vì cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Bên cạnh đó, trong mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo mỗi cốc và nó sẽ cho bạn cảm giác no trong suốt cả đêm.

Khi bạn uống mật ong trước khi đi ngủ cũng là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong hữu cơ có thể giúp tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Uống mật ong sau bữa ăn

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link