Đàn khỉ tấn công nhân viên y tế, cướp mẫu máu xét nghiệm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra khiến nhiều người lo ngại về việc dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan nhanh chóng.

Theo Guardian, hôm 28/5, một bầy khỉ khi đó bất ngờ tấn công một nhân viên phòng thí nghiệm thuộc Bệnh viện Đại học Y Lala Lajpat Rai tại thành phố Meerut, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Những con vậy này lấy đi hộp chứa 3 mẫu máu xét nghiệm Covid-19.

S.K. Garg, người đứng đầu bệnh viện, cho biết, đây là các mẫu máu xét nghiệm của các bệnh nhân trước đó đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Dheeraj Baliyan, giám đốc bệnh viện đại học y dược Meerut cho biết đã cầm mẫu máu lấy được và leo lên cây. Chúng còn cố gắng nhai các lọ xét nghiệm chứu mẫu bệnh phẩm rồi ném đi sau đó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Baliyan xác nhận, các mẫu xét nghiệm sau đó đã được thu hồi nguyên vẹn. Trong quá trình thất lạc, không ai tiếp xúc với các mẫu xét nghiệm này. Bệnh viện đã tiến hành khử trùng khu vực xảy ra sự việc, tiêu hủy các mẫu xét nghiệm. Ba người có mẫu máu bị khỉ lấy được được tiến hành lấy mẫu mới để xét nghiệm.

Giới chức địa phương đã mở một cuộc điều tra để xem xét liệu bệnh viện có để xảy ra sai phạm trong việc xử lý các mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tại Ấn Độ, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp dù nước này đã áp dụng biện pháp phong tỏa. Đến sáng 30/5, Ấn độ ghi nhận 4.890 người tử vong vì Covid-19, vượt qua số người thiệt mạng vì dịch bệnh này tại Trung Quốc (4.634 ca). Ấn Độ cũng đang là nước có số người chết vì nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất tại châu Á.

Đến nay, quốc gia này ghi nhận hơn 173.000 ca mắc Covid-19, nhiều thứ 9 thế giới.

Trong vòng chưa đầy 1 tháng, số ca tử vong vì Covid-19 tại Ấn Độ đã tăng gấp 4 lần. Trong đó số người chết vì đại dịch đã tăng hơn 1.000 ca trong tuần qua. Chuyên gia của chính phủ nước này cho rằng, dịch Covid-19 có thể đạt đỉnh tại Ấn Độ vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn