4 kiểu ''đùa vui'' dễ dàng chấp dứt mối quan hệ, đừng dại mang ra đùa cợt

( PHUNUTODAY ) - Khi ở cùng người, hãy nhớ rằng 4 kiểu “đùa vui” này tốt nhất là đừng mang ra đùa, nếu không, mọi người đánh EQ (giá trí tuệ cảm xúc) của bạn quá thấp.

Pha trò vượt quá giới hạn với người khác giới

Tùy tiện động tay động chân chính là biểu hiện thiếu tôn trọng với người khác giới, nhất là với người phụ nữ. Người có hành động như vậy, EQ của họ cực kỳ thấp, ở cùng với người dễ khiến người ta cảm thấy bị xúc phạm.

Cho dù là kiểu động chạm bằng lời nói hay cơ thể thì đều vượt qua giới hạn xã giao giữa bạn bè khác giới với nhau, làm cho mối quan hệ trở nên xấu đi.

Pha trò về chuyện riêng tư với người khác

Trên đời này điều tối kỵ nhất là lấy chuyện riêng tư của người khác ta để đùa cợt. Những người này không chỉ biết hiện là EQ thấp mà còn cho thấy họ không có sự động cảm.

humorous-1545268343-750x0-1638524613-width497height280

Ai cũng có những bí mật không muốn cho người khác biết. Là bạn bè, ta nên giữ bí mật giúp họ thay vì lấy nó ra trêu đùa, xát thêm muối vào vết thương của đối phương.

Hãy thử nghĩ xem nếu người khác mang chuyện riêng tư của bạn ra để đùa cợt với những người khác liệu bạn có thoải mái hay tỏ ra như không có gì? Vậy nên chuyện bản thân không muốn, không thích thì người khác cũng thế. Hãy biết đặt vị trí vào đối phương để thấu hiểu và có cách cư xử tốt hơn.

Đùa giỡn về ngoại hình của đối phương

Nhiều người tỏ ra lịch sự và kiềm chế với người lạ nhưng lại quá vô tư với những người thân thiết xung quanh. Những lúc cười đùa thường vô tình chọc vào nỗi đau của đối phương, càng không mong rằng bị người bạn thân nhất tổn thương. Dù là người có tấm lòng rộng lượng, dễ tính đến đâu thì họ cũng ít nhiều bận tâm những lời đùa ác ý.

nhung-kieu-dua-cu-tuong-hai-huoc-hoa-ra-lai-cuc-ky-vo-duyen-khien-nguoi-khac-ton-thuong-99d-5213687

Người có trí tuệ cảm xúc cao, dù có đùa thế nào cũng đều sẽ nghĩ đến thể diện của đối phương, sẽ biết lựa lời và không tổn hại đến tôn nghiêm của đối phương.

Đùa giỡn về gia đình người khác

Dù là bạn bè thân thiết đến đâu cũng đừng lấy chuyện gia đình, chuyện vợ chồng của đối phương ra để làm trò đùa trong những cuộc nói chuyện. Đây chính là nguyên tắc và ranh giới của một người, nếu vượt qua chắc chắn sẽ phá hủy đi một mối quan hệ.

ketawa

Tôn trọng gia đình bạn bè chính là một loại trí tuệ cảm xúc, đó cũng là giáo dưỡng cơ bản mà chúng ta cần phải ghi nhớ ở trong lòng. Đối với người nhà bạn bè, dù ta không quen biết, hoặc đã từng tiếp xúc qua, thì chúng ta cũng đều không có tư cách để bình phẩm, phán xét họ.

Dù kết thân với ai, bạn cũng nên nhớ: Không vượt quá giới hạn với người khác giới, không phơi bày đời tư, không giễu cợt ngoại hình và không chế giễu thành viên trong gia đình người khác, và tất nhiên còn nhiều phương diện khác nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link