Công nưowng Kate bị ném đá vì để con chơi món đồ này

( PHUNUTODAY ) - Bức ảnh Hoàng tử George chơi đùa đang khiến Công nương Kate nhận về sự chỉ trích của người dân nước này.

Ngày chủ chật cuối tuần qua, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte đã có những giờ phút vui chơi ngoài trời rất vui vẻ khi được mẹ Kate Middleton đưa đi xem bố William thi đấu tại Câu lạc bộ Polo Beaufort, Gloucestershire.

Loạt ảnh hạnh phúc của cả gia đình với các hoạt động trên bãi cỏ xanh ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dân nước này. Trong ngày hôm đó, Công ương Kate diện một chiếc đầm xanh nhạt hở vai thanh lịch, hai đứa trẻ George và Charlotte diện những bộ trang phục năng động, thoải mái... Tất cả đều đẹp như một bức tranh, mọi thứ tưởng như hoàn hảo.

Mọi thứ trong ảnh dường như rất hoàn hảo, chỉ trừ một chi tiết khá nhạy cảm chính là khẩu súng đồ chơi mà Hoàng tử George cầm trên tay. Ngoài ra tiểu Hoàng tử còn có cả dao nhựa và còng giả.

Empty

Tuy rằng trò cảnh sát bắt cướp với súng và còng vẫn luôn là trò chơi yêu thích của nhiều bé trai ở độ tuổi của tiểu Hoàng tử tuy nhiên khi là một thành viên của Hoàng tộc, là nhân vật được toàn bộ công chúng trong và ngoài nước theo dõi từng chút một thì ngay cả những chi tiết dù rất nhỏ cũng có thể trở thành cả một vấn đề to lớn.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích vợ chồng Hoàng tử William về việc cho Hoàng tử George tiếp xúc với những đồ chơi mang hơi hướng bạo lực.

Empty

“Thật đáng buồn khi nhìn thấy Hoàng tử George lại chơi súng trong khi cả đất nước đang ở trong cuộc khủng hoảng tội ác với dao và súng. Tôi nghĩ tốt hơn là cậu bé nên chơi đá bóng hoặc xe ô tô”, người dùng Twitter, Adrina M. Price viết.

“Điều này không ổn chút nào. Ở thời đại này không một đứa trẻ nào nên xem súng là một món đồ chơi vui vẻ cả”, Daisy Torme bày tỏ.

“Đây không phải trò đùa. Đã có người mất mạng vì bọn trẻ tưởng mình đang chơi súng giả nhưng thực chất đó lại là súng thật”, bình luận từ Just Juliette cho hay.

Empty

Đây quả là những hình ảnh đáng thất vọng. Tại sao cho bọn trẻ chơi với thứ mà đáng lẽ ra chúng ta không bao giờ nên sử dụng. Tôi không trách Kate vì thực chất chúng ta không biết được cây súng thuộc về ai. Nhưng đáng ra ai đó phải nói rằng điều này là không ổn chút nào".

Đối với những bé trai ở độ tuổi của Hoàng tử George, trò chơi cảnh sát bắt cướp với những món đồ mô phỏng súng, còng tay vẫn luôn là trò chơi nhập vai yêu thích. Đặc biệt với con trai của Kate và William, cậu bé từng thể hiện niềm yêu thích rõ rệt với nghề cảnh sát khi chỉ mới 5 tuổi.

Trong chuyến thăm Phần Lan vào tháng 11 năm ngoái, Hoàng tử George cũng đã có mong ước duy nhất cho ông già Noel là một chiếc xe cảnh sát đồ chơi.

Tuy nhiên, những món đồ chơi mô phỏng vũ khí hiện nay không còn được cha mẹ ưa chuộng. Không chỉ ở các nước châu Âu mà ngay cả tại Việt Nam, nhiều cha mẹ tiến bộ cũng lên tiếng việc cấm bán, mua cho trẻ những loại đồ chơi mang tính bạo lực.

Hiện, Hoàng gia Anh chưa có phản hồi về vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn