Uống 1 cốc nước theo cách này để điều trị căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới: Già trẻ đều cần biết

( PHUNUTODAY ) - Uống nước thế nào là đúng cách là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Có thể bạn chưa biết chỉ với 1 cốc nước lọc uống theo cách này giúp bạn điều trị căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới:

Nước là nguồn gốc của sự sống, vì thế bạn đã biết tác dụng của nước lên huyết áp của cơ thể. Mạch máu giống như ống dẫn nước, do độ đậm đặc của máu (như máu nhiễm mỡ, nhiều cholesterol, máu vón cục hoặc nhớt máu) sẽ làm tắc nghẽn mạch. Nếu uống nước hợp lý sẽ có tác dụng quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp.

Empty

Nếu bạn bị huyết áp cao – căn bệnh đang được cho là nguy hiểm nhất thế giới, kết hợp với việc uống nước không đủ, sẽ dẫn đến độ đậm đặc của máu tăng lên, làm cho thể tích máu thiếu, 3 điều kiện này dễ dàng dẫn đến tình trạng xuất hiện cục máu đông trong não. Nhưng không phải cứ uống càng nhiều thì càng tốt.

Vậy làm thế nào để những người bị huyết áp cao uống nước đúng cách, giúp điều trị và giảm huyết áp?

Quy tắc uống nước để hỗ trợ điều trị bệnh cho người huyết áp cao

1. Không uống quá nhiều nước mỗi ngày

Bệnh nhân cao huyết áp nên uống nước khoa học và hợp lý, bổ sung nước theo nhu cầu, trong đó nên áp dụng cách uống số lượng ít, số lần nhiều.

Nếu uống không đủ nước, dung tích máu sẽ không đủ, dẫn đến nồng độ máu trăng cao, độ nhớt máu cao gây ra bệnh huyết khối (cục máu đông)

Empty

Nhưng có người lại nghĩ rằng, uống càng nhiều nước càng tốt. Thực tế nếu uống quá nhiều, đưa vào cơ thể quá nhiều muối, dễ dẫn đến tiêu thụ quá nhiều muối, làm cho nồng độ natri tăng, từ đó làm tăng gánh nặng lên tim và thận, và tăng huyết áp.

2. Nhiệt độ nước không thể quá nóng hoặc quá lạnh

Nếu nhiệt độ nước quá cao, có thể dễ dàng gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa, đẩy nhanh sự vận hành của tuần hoàn máu và tăng gánh nặng cho tim.

Nước quá lạnh có thể dễ dàng gây ra hiện tượng các mạch máu của đường tiêu hóa bị ảnh hưởng và co lại, tao ra phản xạ gây co thắt tim và mạch máu não, dẫn đến thiếu máu cung cấp cho tim và não.

3. Chú ý bổ sung khoáng chất khi uống nước

Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều, bạn cần phải bổ sung một số lượng muối khoáng thích hợp và cố gắng không uống nước tinh khiết hoàn toàn. Nước khoáng có nhiều khoáng chất. Ngoài ra, hàm lượng khoáng chất trong nước trà cũng rất phong phú, nhưng tốt nhất là uống trà xanh hoặc trà nhạt.

6 không khi uống nước

Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần do trong nước có một hàm lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat… khi nước đun đi đun lại nhiều lần, hơi nước bốc hơi nhiều lần dẫn tới hàm lượng các chất kể trên tăng lên. Khi hấp thu vào cơ thể sẽ có hại.

Empty

Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

Không uống nước ngọt có ga thay nước lọc vì trong nước có ga có nhiều chất gây hại cho sức khỏe nếu bạn uống quá nhiều. Ngoài ra, nó còn làm bạn mập lên.

Không uống nước trong khi ăn vì nó khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại.

Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục vì uống nước như vậy sẽ tạo áp lực cho tim và tác động tới tim. Tốt nhất, bạn nên uống chậm và uống thành ngụm nhỏ.

Không uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày. Nước đã đun sôi nên chứa trong bình lọc đảm bảo chất lượng và uống hết trong ngày là tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn