Đậu rán mãi cũng chán, thêm thứ này vào làm món canh đậu thơm lừng đậm vị, ngon ngây ngất

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, khi ăn đậu phụ chúng ta thường có thói quen bỏ vào chảo làm món đậu rán. Thế nhưng, hãy thử thay đổi công thức nấu ăn với món canh đậu cực ngon dưới đây:

Nguyên liệu làm món canh đậu:

- 10 tai nấm hương tươi

- 3 miếng đậu phụ nhỏ

- 1 quả trứng

- 1 mẩu gừng, 3g muối, một ít bột năng hòa với nước.

Empty

Sơ chế nguyên liệu

- Nấm hương rửa sạch thái miếng vừa ăn.

- Đậu phụ thái khối.

- Trứng đập vào bát đánh tan.

Empty

Cách nấu canh đậu cực ngon

- Bước 1: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho gừng vào xào thơm rồi đổ nấm hương vào xào qua.

- Bước 2: Đổ lượng nước vừa ăn vào đun sôi. Thêm đậu phụ vào nấu khoảng 15 phút ở lửa vừa.

Empty

- Bước 3: Cuối cùng đổ trứng vào khuấy đều, thêm chút muối. Sau đó đổ nước bột năng vào đun cho canh hơi sánh lại là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm món canh đậu phụ theo những cách sau:

- Canh chua đậu phụ: Món canh đơn giản dễ nấu nhưng lại vô cùng dễ ăn nhờ vị thanh mát chua vừa phải cùng màu sắc đẹp mắt. Nguyên liệu chỉ cần đậu phụ non, cà chua, hành ngò. Đậu phụ cắt miếng vừa, cà chua bổ múi cau, hành ngò rửa sạch thái nhỏ.

Empty

Đầu tiên đun nóng dầu rồi phi thơm hành tím. Khi hành tím dậy mùi cho cà chua vào đảo nhẹ tay. Khi cà chua mềm cho nước và gia vị vừa ăn vào. Đun sôi cho mềm cà chua thì thả đậu phụ vào. Chờ đến khi canh sôi trở lại, nêm gia vị vừa miệng, cho thêm hành, ngò vào là được.

- Canh đậu phụ kim chi: Món canh rất ngon cơm vì mang hương vị khá lạ và độc đáo, khác hẳn những món canh truyền thống từ trước tới giờ. Nguyên liệu gồm đậu phụ non, thịt ba chỉ, hành lá, đường, hành tím và tất nhiên không thể thiếu một bát con kim chi.

Thái kim chi thành khúc vừa ăn, đậu phụ thái miếng, hành tím băm nhuyễn, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Phi thơm hành tím băm rồi cho thịt vào xào chín thì thả kim chi vào, đảo đều tay để kim chi ngấm dầu rồi đổ nước vào, xăm xắp mặt và tiếp tục đun. Nấu đến khi canh sôi chừng vài phút thì cho đậu non vào, đảo nhẹ tay để đậu không nát. Cuối cùng là thả hành lá vào rồi tắt bếp.

Chúc bạn thành công với công thức làm món canh đậu trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn