Cách chọn mua tôm tươi ngon bách phát bách trúng

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết của bà nội trợ thông thái dưới đây chị em sẽ không bao giờ lo bị lừa nhanh chong lựa chọn được những con tôm tươi ngon đúng chủng loại.

Cách chọn mua tôm sú tươi ngon

Khi bạn muốn chọn được những con tôm sú ngon chắc thịt bạn cần phải nhìn vào bề mặt tôm. Bạn hãy chọn lựa những con tôm sú còn sống và chân tôm còn gắn chặt với thân tôm thì chắc chắn đó là tôm tươi ngon. Với những con tôm có vỏ bóng, trơn, giữa thân tôm tươi và có màu trong thì đây là những con tôm ngon, chắc thịt.

Chọn mua tôm sắt tươi ngon

Một trong những cách giúp bạn chọn được  tôm sắt tuy có kích thước nhỏ hơn so với các loại tôm khác nhưng hương vị thơm ngon, có vị ngọt đậm đà hơn khi chế biến. Ngoài ra, khi chọn mua tôm sắt thì bạn cũng nên chọn mua những con tôm còn tươi, sống, thân có màu hồng trắng và phần chân tôm tôm vẫn còn nguyên các khớp nối.

Bí quyết chọn tôm tươi ngon

Bí quyết chọn tôm tươi ngon

Khi bạn thấy rằng những con tôm sắt có màu hồng đậm thì tôm này đã được bảo quản khá lâu và đã bị ươn rồi không nên lựa chọn bởi khi chế biến và ăn sẽ kém ngon hơn rất nhiều.

Chọn mua tôm he tươi ngon

Một trong những cách chọn tôm he có vỏ mỏng, mềm và đầu nhỏ hơn so với tôm sú nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng và có vị ngọt tự nhiên. Bạn nên chọn những con tôm he, nên mua những con tôm còn sống, nhảy tanh tách, thân tôm có màu hồng trắng, mắt xanh sẽ tươi ngon và mới dánh bắt. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn mua những con tôm he đã chết, vỏ có màu hồng đậm bởi tôm đã bị ươn, đánh bắt lâu kém ngon.

Cách chọn mua tôm hùm ngon

Những con tôm hùm có kích thước lớn, có giá thành khá cao nên cũng ít được sử dụng phổ biến. Với phần lớn chị em phụ nữ  thường chế biến tôm hùm thành các món hấp hoặc nướng hoặc sốt bơ tỏi.

Mẹo chọn tôm tươi ngon

Mẹo chọn tôm tươi ngon

Muốn món ăn của minh thơm ngon đậm vị bạn nên mua tôm hùm tươi ngon thì bạn nên chọn những con tôm hùm còn sống, khỏe, có càng xanh trong và lớp vỏ bên ngoài tươi bóng thì chắc chắn đó là con tôm ngon.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn