5 lỗi thường mắc phải khi tẩy da chết khiến da bị xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Học cách chăm sóc làn da qua các thói quen nhỏ để tuổi 30 mới không lo lão hóa.

1. Dùng tẩy da chết dạng hạt đối với da dễ lên mụn

Theo các chuyên gia, tẩy da chết dạng hạt sẽ khiến da bạn bị tổn thương, bào mòn và khiến mụn ngày càng nhiều hơn. Những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt còn được khuyến cáo không nên dùng cho những ai có làn da nhạy cảm, dễ lên mụn. Lời khuyên dành cho bạn là nên kết thân với những món tẩy da chết dịu nhẹ như sản phẩm dạng gel hay tẩy tế bào chết hóa học.

photo-1-1594046587958725498610

2. Bỏ qua vùng da quanh mắt

Theo các chuyên gia, khi chăm sóc vùng da quanh mắt chị em thường chỉ ưu tiên kem mắt mà quên đi tẩy da chất. Kem mắt rất quan trọng nhưng tẩy da chết quanh vùng mắt cũng quan trọng không kém. Quy trình này có thể tạo nên một sự thay đổi ngoạn mục trong khoản làm giảm nếp nhăn. Lời khuyên dành cho bạn là nên thêm serum chứa acid vào quy trình, đừng quên thoa cho cả đuôi mắt, mí mắt… rồi kết lại bằng kem mắt để khóa ẩm.

3. Dùng quá nhiều sản phẩm tẩy da chết

Ngày nay mọi người thường có thói quen dùng các sản phẩm chăm sóc da là nếu món skincare ấy không khiến da bị châm chích, thậm chí là hơi bỏng rát thì sẽ không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, suy nghĩ này vô tình lại khiến các chị em có thêm các món chứa acid vào quy trình từ toner, serum cho đến kem dưỡng hay mặt nạ… Kết quả, làn da chưa thấy mịn đẹp lên mà đã phải khóc thét vì kích ứng và tổn thương.

cc34fc71d4323d6c6423

Lời khuyên dành cho bạn là không nên thoa cùng lúc các sản phẩm có công dụng tẩy tế bào chết, làn da sẽ bị bào mòn, trở nên yếu ớt, nhạy cảm hơn.

4. Tẩy da chết hàng ngày

Tẩy da chết là bước quan trọng nhưng thực hiện quá nhiều lần một ngày thì quả thực tai hại. Nó có thể khiến làn da bị tổn thương, mất nước, khô tróc mẩn đỏ; lão hóa do da bị kích ứng thường xuyên, trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí là có thể khiến da bạn bị phá hủy các tế bào, sắc tố da nâu có cơ hội xuất hiện. 

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên tẩy da chết khoảng 2 – 3 lần/tuần để đảm bảo, làn da được lột xác nhưng không bị tổn thương.

5. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy da chết, bạn cần phải bổ sung độ ẩm cho da, xoa dịu và  trung hòa acid nếu bạn dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học. Nếu không da bạn sẽ gặp một số trường hợp như bị kích ứng, lên mụn và còn phải đối mặt với nhiều vấn đề tệ hại hơn thế như lão hóa, chảy xệ da. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn