4 loại nước đừng bao giờ uống vào buổi tối kẻo đường huyết tăng cao, ngay cả người khỏe cũng nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, hay cao huyết áp nên tránh xa những loại đồ uống này kẻo bệnh tình thêm nặng.

 Cà phê

Cà phê vốn là loại đồ uống được nhiều người yêu thích bởi nó giúp bạn tỉnh táo khi làm việc. Tuy nhiên, cà phê không chỉ có tính axit mà còn chứa caffein, từ đó tạo ra tính axit trong dạ dày dễ gây viêm loét dạ dày ta tràng. Bên cạnh đó, khi bạn uống cà phê vào buổi tối dễ gây căng thẳng mất ngủ mệt mỏi, khi cơ thể mất cân bằng dễ làm cho đường huyết tăng cao, huyết áp cũng vì thế mà lên vùn vụt dễ gây đột quỵ bất ngờ. Ngay cả một người khỏe mạnh cũng nên hạn chế uống cà phê và đặc biệt không nên uống cà phê vào buổi tối để bảo vệ sức khỏe của mình.

nuoc 2

Rượu

Rất nhiều người cho rằng chỉ uống một lượng rượu nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, khơi thông các chất cặn bã, giúp duy trì sức khỏe.

Nhưng trên thực tế, thì đây chính là một lầm tưởng tai hại này gây hại sẽ khiến cho cơ thể phải trả giá nếu phạm phải, đặc biệt là người bị tiểu đường. Bởi, sau khi rượu vào cơ thể sẽ làm tăng gánh nặng giải độc cho gan, gây hại cho sức khỏe mạch máu, khiến đường huyết tăng cao. Chính vì vậy, với những người có đường huyết cao không được đụng đến loại đồ uống này vào ban đêm, nếu không sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, gây hậu quả nghiêm trọng. Kể cả dù bạn khỏe mạnh cũng không nên lạm dụng rượu, nhất là buổi tối dễ gây hại sức khỏe.

Nước trái cây

Trong thành phần dinh dương của các loại trái cây rất giàu chất xơ, nhưng một khi được xay thành nước, chất xơ sẽ bị mất đi. Nước ép trái cây hay nước ép rau củ đều được chế biến dạng lỏng, vì vậy thời gian hấp thụ nhanh hơn và phản ứng đường huyết cũng nhanh hơn, không tốt cho tình trạng bệnh tiểu đường.

Với những bệnh nhân mắc tiểu đường thì nên ăn trái cây, không nên chế biến thành nước ép mà nên ăn nguyên quả. Đặc biệt, nếu bạn uống nước ép trái cây vào buổi tối thì đừng hỏi vì sao đường huyết của bạn lại lên cao chóng mặt nhé. Với người bình thường cũng nên hạn chế uống nước ép quá ngọt vào buổi tối. Bởi dễ gây nặng bụng, khó tiêu, tưng gánh nặng cho gan thận của bạn.

nuoc uong

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa nhiều đường, người có đường huyết cao uống vào sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao ảnh hưởng đến sự ổn định của đường huyết. Hơn nữa, đồ uống có ga còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể và gây hại cho sức khỏe của xương. Do vậy, người bình thường cũng chỉ nên uống một lượng ít.

Tóm lại, bệnh nhân có đường huyết cao chỉ nên uống nước buổi tối. Việc bổ sung nước với lượng vừa đủ vừa giúp duy trì sự ổn định của đường huyết, vừa có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài sớm nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link