4 loại thịt giàu collagen bậc nhất giúp đẩy lùi lão hóa, món số 3 đến Hà Tăng cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung collagen thông qua thực phẩm là cách đơn giản nhất để nuôi dưỡng làn da từ bên trong, đẩy lùi lão hóa.

Collagen là thành phần không thể thiếu giúp da chắc khỏe, căng mịn. Tuy nhiên, theo thời gian, cơ thể lão hóa, collagen trong da cũng mất đi khiến da chảy xệ, nhăn nheo, thiếu sức sống.

Để khắc phục tình trạng này, chị em có thể bổ sung collagen từ các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hoặc đơn giản hơn cả là sử dụng đúng loại thực phẩm có chứa nhiều collagen.

Dưới đây là 4 loại thịt giàu collagen mà chị em có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để giữ gìn tuổi xuân.

Thịt bò

4-loai-thit-giau-collagen-01

Thịt bò chứa nhiều kẽm - một thành phần quan trọng để sản xuất collagen. Ngoài ra, loại thịt này còn chứa tới 3 loại axit amin khác góp phần hình thành collagen là glycine, proline, hydroxyproline. Bạn nên ăn ít nhất 2 bữa thịt bò/tuần.

4-loai-thit-giau-collagen-02

Cá là loại thịt giàu dinh dưỡng và là sự thay thế hoàn hảo cho các loại thịt đỏ. Các loại thịt cá nói chung, nhất là cá biển đều giàu axit amin cần thiết giúp cơ thể sản xuất collagen.

Theo Healthline, cá biển là một trong những loại collagen mà cơ thể dễ hấp thụ nhất.

Không chỉ có phần thịt, phần da cá cũng cung cấp hàm lượng collagen loại 1 cao. Phần đầu và mát cá cũng có chứa các protein chống lão hóa. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều đầu và mắt cá biển vì chúng chứa hàm lượng kim loại cao.

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên ăn cá 2 lần/tuần để có làn da tươi trẻ, phòng ngừa lão hóa.

Thịt gà

4-loai-thit-giau-collagen-03

Thịt gà ít chất béo nhưng lại là loại thịt giàu collagen bậc nhất. Nếu để ý miếng thịt gà, bạn sẽ thấy phần thịt có chứa rất nhiều mô liên kết cho thấy chúng săn chắc như thế nào.

So với thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn, thịt trâu), thịt gà là được xếp vào nhóm thịt trắng, ít cholesterol hơn thịt đỏ nhưng lại giàu protein và chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe hơn.

Ngoài ra, thịt gà còn chứa tất cả cá amino axit cần thiết để tạo ra collagen. Một nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, Viện Y tế năm 2012 cho hay, phần cổ và sụn gà là nơi chứa nhiều collagen nhất.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy ngọc nữ Tăng Thanh Hà thường xuyên sử dụng loại thịt này trong mâm cơm nhà mình.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy ngọc nữ Tăng Thanh Hà thường xuyên sử dụng loại thịt này trong mâm cơm nhà mình.

Thịt hàu

Thịt hàu cung cấp vô số các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, axit béo omega-3, vitamin D, vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B12, vitamin C) và các khoáng chất như kẽm, sắt, đồng, selenium, kali...

4-loai-thit-giau-collagen-05

Hàm lượng đồng cao trong hầu giúp hỗ trợ quá trình sản xuất collagen. Do đó, chị em không nên bỏ qua loại thực phẩm này để nuôi dưỡng làn da, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link