Ca sĩ Đan Trường là ai?

( PHUNUTODAY ) - Đan Trường là một nam ca sĩ khá nổi tiếng và được yêu thích trong nền âm nhạc Việt Nam. Ngoài tên chính, Đan Trường còn có biệt danh là anh Bo, đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả với chất giọng ngọt ngào.

 Tiểu sử

Ca sĩ Đan Trường tên thật là Phạm Đan Trường sinh năm 1976 tại TPHCM, là con trai duy nhất trong một gia đình 4 anh chị em. Anh được biết đến là một trong những ca sĩ nhạc nhẹ nổi tiếng tại Việt Nam. 

Empty

Sự nghiệp của Đan Trường

Xuất thân trong một gia đình vốn không có ai hoạt động ở trong ngành nghề nghệ thuật nhưng Đan Trường sớm đã bộc lộ niềm đam mê âm nhạc và ca hát của mình. 

Nhờ vào sự giúp đỡ của ông bầu Hoàng Tuấn, vào năm 1997, Đan Trường đã bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp với chỗ đứng khá vững chắc. Với ngoại hình ăn ảnh, sự nỗ lực rèn luyện tạo ra phong cách riêng, nam ca sĩ sớm đã có được sự thành công và một lực lượng các khán giả hùng hậu. Đặc biệt anh cùng Cẩm Ly đã tạo nên 1 bộ đôi rất hoàn hảo nhất trong làng Vpop Việt Nam cho đến bây giờ.

Suốt quá trình tham gia ca hát, Đan Trường đã đạt được nhiều giải thưởng như: Ca sĩ được yêu thích nhất 1999 bởi Tạp chí Thanh niên trao tặng; Nhân vật được yêu thích 1999 bởi bạn đọc và báo Mực Tím trao tặng, Cúp vàng ngôi sao 2000 bởi Báo Văn hóa, Đặc san Văn hóa và Đài truyền hình Việt Nam trao tặng; Giải thưởng Mai Vàng bởi báo Người Lao Động bình chọn; Giải thưởng Làn Sóng Xanh (Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM) nhiều năm liền; Giải thưởng VTV Bài hát tôi yêu (Đài Truyền hình Việt Nam); Giải thưởng ca sĩ được yêu thích nhất của HTV 3 năm liền; cùng rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác…

Ngoài ca hát ra, Đan Trường còn tham gia lĩnh vực điện ảnh cùng với phim cổ tích Vua hóa cò, Hoàng tử chăn lợn, hay bộ phim điện ảnh Võ lâm truyền kỳ chiếu dịp Tết năm 2006 đã gây được rất nhiều tiếng vang lớn và gần nhất là bộ phim “Người chồng bất đắc dĩ” năm 2012.

Empty

Cuối 2009 Đan Trường xuất hiện trong phim truyền hình Nhất quỷ nhì ma cùng với vai trò là một diễn viên chính. Bên cạnh đó Đan Trường đã được Đại sứ quán Đài Loan và Hà Lan ở Thành phố Hồ Chí Minh chọn để làm Đại sứ Du lịch và cũng đang tiến hành công việc ở Đài Loan, Hà Lan và Việt Nam. Song song với đó, H.T Production tiến hành nhiều kế hoạch mới để mà đánh bóng và tiếp tục đẩy mạnh cho Đan Trường trong làng nhạc Việt.

Ca khúc chính

Kiếp Ve Sầu

Đi Về Nơi Xa

Tình Quay Gót

Hôn Môi Xa

Mưa Buồn

Nếu Phôi Pha Ngày Mai

Ảo Mộng Tình Yêu

Dòng Sông Băng

Tình Khúc Vàng

Mãi Mãi Một Tình Yêu

Dòng Máu Lạc Hồng

Chim Trắng Mồ Côi

Khi Cô Đơn Em Nhớ Ai

Anh Vẫn Đợi Chờ

Gia đình

Ngày 20 tháng 4 năm 2013, Đan Trường quyết định kết hôn với Trịnh Thủy Tiên (tên tiếng Anh: Windy Thuy Tien Trinh) - một thương gia người Mỹ gốc Việt sinh năm 1986 tại nhà thờ Five Wounds Portuguese National Church thuộc thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Được biết, tiệc cưới sang trọng đã diễn ra với chi phí khoảng 145.000 USD

Empty

Không chỉ khiến cho công chúng ngưỡng mộ vì cuộc hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng Đan Trường còn sở hữu một khối tài sản đáng mơ ước, bao gồm nhiều siêu xe và các căn biệt thự đắt giá.

Sau khoảng hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật. Tính tới thời điểm hiện tại, nam ca sĩ cho phát hành ra 30 CD, thực hiện tới 5 liveshow lớn.

Bên cạnh những hoạt động nghệ thuật, anh tham gia vào một số chương trình truyền hình cùng với tư cách ban giám khảo, như là Thần tượng Bolero, Tuyệt đỉnh song ca… 

Empty

Sau khi đã kết hôn, vợ chồng Đan Trường cùng nhau mở một quán ăn với một cửa hàng đồ uống. Công việc kinh doanh khá thuận lợi khiến cho khối tài sản của cặp đôi ngày càng gia tăng, giúp cho họ sở hữu cuộc sống đáng mơ ước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn