4 mẹo rửa mặt trong mùa lạnh giúp làn da của bạn không bị khô căng khi trời hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Muốn có được làn da đẹp ngay từ bước làm sạch, không bị khô tróc trong mùa đông, chị em hãy tham khảo vài mẹo rửa mặt sau.

Chị em thường tập trung cao độ vào bước dưỡng ẩm, mà không biết rằng, thao tác làm sạch cũng ảnh hưởng rất nhiều đến độ khỏe khoắn của làn da. Khi rửa mặt đúng cách, làn da của bạn trở nên sạch sẽ đến từng lỗ chân lông, thẩm thấu tốt hơn. Ngược lại, khi thao tác không tốt bước làm sạch, làn da dễ gặp nhiều vấn đề tiêu cực, khiến da bạn dù được chăm sóc với nhiều sản phẩm skincare, thì cũng không thể đẹp lên. Muốn không bị khô tróc mùa đông, chị em hãy tham khảo vài mẹo rửa mặt sau:

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Chọn sữa rửa mặt quá khắc nghiệt, khiến da bị căng rít sau khi dùng. Những tưởng, loại sữa rửa mặt cho cảm giác sạch bong kin kít này sẽ tốt cho da nhưng theo thời gian, với tính tẩy rửa quá mạnh sẽ làm da bị mỏng. 

ruamat2

Lựa chọn tốt nhất để bảo vệ làn da khỏe mạnh là kết thân với sữa rửa mặt dịu nhẹ, vẫn làm sạch tốt, nhưng mang đến cảm giác mềm mại, dễ chịu, không ảnh hưởng đến lớp màng tự nhiên, bảo toàn độ ẩm và giúp da tránh được tình trạng khô tróc. Tóm lại, chỉ đơn giản là đổi sang sữa rửa mặt dịu nhẹ là bạn đã có được bước skincare tốt rồi. 

2. Massage theo vòng tròn nhỏ

Bạn massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn thì sẽ tránh được viễn cảnh da chảy xệ, bị tổn thương. Việc massage theo các vòng tròn nhỏ, không bỏ sót những ngóc ngách và đảm bảo làn da của bạn được làm sạch đến từng milimet. Khi được giải phóng khỏi bụi bẩn, tàn dư gây hại, làn da sẽ trở nên thông thoáng hơn. 

ruamat

3. Rửa mặt bằng nước ấm

Vào những ngày trời quá lạnh, chị em có xu hướng dùng nước nóng để rửa mặt. Tuy nhiên, nhiệt độ nước quá cao chính là "hung thần" của làn da. Bạn vẫn cần giữ thói quen rửa mặt bằng nước ấm ở mức nhiệt từ 36,5 đến 40,5 độ. Đây là nhiệt độ nước khiến làn da cảm thấy dễ chịu, lại giúp làm sạch hiệu quả và bảo toàn sức khỏe da. Nước nóng cũng dễ khiến da nhanh khô hơn bạn tưởng đấy nhế. 

4. Dưỡng ẩm ngay sau bước rửa mặt

Sau khi rửa mặt, nếu bạn chờ da khô hoàn toàn mới dưỡng ẩm, thì đã bỏ lỡ khoảng thời gian vàng. Điều bạn cần ghi nhớ là lem dưỡng hay các sản phẩm skincare sẽ thẩm thấu tốt nhất khi da bạn vẫn còn ẩm (chứ không ướt nhẹp). Do đó, sau khi rửa mặt, bạn hãy thấm sơ qua nước trên mặt để da vẫn đủ ẩm mềm, rồi bôi ngay toner/serum hoặc kem dưỡng (tùy theo quy trình bạn thường làm). Như vậy, làn da sẽ được dưỡng ẩm hiệu quả hơn, da thêm căng mọng hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link