8 loại THỰC PHẨM dinh dưỡng giúp bé PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO, CÂN NẶNG dù cha mẹ lùn đến mấy

( PHUNUTODAY ) - Sự phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc vào 3 yếu tố là di truyền, dinh dưỡng sự rèn luyện thể thao. Do vậy chế độ dinh dưỡng giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng là một phần không thể thiếu để bé yêu nhà bạn phát triển toàn diện

 1. Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm rất tốt cho việc phát triển trí não và hệ cơ xương của con người. Nó cung cấp protein, chất sắt, có khả năng giúp bé tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Bởi vậy, ngay khi bé còn nhỏ, mẹ nên chế biến các món ăn từ bò cho bé ăn nhé.

cach-chon-va-bao-quan-thit-bo-1_730x486

Dinh dưỡng từ thịt bò giúp bé phát triển chiều cao.

 

2. Trứng

Có lẽ khi bạn còn nhỏ, cha mẹ hay cho ăn trứng ngỗng để cơ thể phát triển tốt nhất. Đây là cách suy nghĩ hoàn toàn đúng vì trứng rất tốt cho sức khỏe. Trứng gà, trứng vịt hay trứng ngỗng đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein. Protein giúp phát triển chiều cao, còn vitamin D trong trứng lại giúp tái tạo hệ cơ xương, giúp tổng hợp canxi giúp cơ thể bé cao lớn hơn mỗi ngày.

trung-ga-luoc-giam-can

Trứng giúp phát triển chiều cao ở bé gái và cả bé trai.

 

3. Các loại sữa

Để hệ cơ xương phát triển đều đặn thì cần phải bổ sung đầy đủ canxi. Canxi chiếm đến 99% trong xương và răng. Do vậy các loại thực phẩm giàu canxi chiếm ưu thế mà các mẹ nên lưu ý.

Sữa chính là sự lựa chọn hàng đầu mà các mẹ dành cho bé yêu. Sữa rất giàu canxi, khoáng chất và nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe Sữa giúp tăng cường sức đề kháng, giúp các tế bào cơ thể được hoàn thiện. Các mẹ nên cho bé uống sữa đều đặn, mỗi ngày bé uống khoảng 2 – 3 ly sữa là được. Nếu là trẻ sơ sinh thì nên uống hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu nhé.

Ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai cho bé. Vì những thực phẩm này tốt cho xương giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

sua-tuoi_llil

Uống sữa đều đặn mỗi ngày giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn.

 

4. Các loại trái cây

Trái cây là thực phẩm hoàn toàn tốt cho sức khỏe, nó chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển tế bào và đặc biệt là cơ xương. Bổ sung trái cây, nước ép trái cây đều đặn cho bé khỏe mạnh và thông minh hơn.

0006CP3AMKY6YDWJ-C122-F4

Bổ sung các loại trái cây để bé cao lớn hơn mỗi ngày.

 

5. Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99 % lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể.

hai-san

Những loại hải sản như tôm, cua, mực, ốc, hàu,... rất giàu canxi và protein. Đây là những thành phần cần thiết cho sự phát triển hệ xương của bé. Đồng thời, hải sản chứa nhiều vitamin nên hỗ trợ hấp thu canxi tốt hơn.

 

7. Thịt gà

Khi bạn chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, bạn không nên quên thịt gà. Gà không những là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp bạn trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Thịt gà nạc, chẳng hạn như ức gà, rất giàu protein và ít chất béo. Bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt và chất béo. Gà cực dễ dàng để chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể nấu súp gà, gà luộc, hoặc gà hấp.

3-sai-lam-khi-an-thit-ga-1406879256063
Mỗi ngày, bạn nên bổ sung khoảng 100g thịt gà trong các bữa ăn của bạn nếu bạn muốn cải thiện chiều cao nhanh chóng và tự nhiên.

 

8. Các loại hạt

Những loại hạt cần kể đến như hạt đậu, hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, đậu nành... rất giàu magie, vitamin, khoáng chất. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Cho bé ăn dặm hạt này xen giữa các bữa ăn sẽ giúp cung cấp năng lượng cho để tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

photo1486954826662-1486954826811-27-0-400-599-crop-1486954965821
Lạc, hạt dẻ, hạnh nhân và các loại hạt khác giàu lysine giúp phát triển chiều cao tối ưu.

 

Xem thêm:

9 điều cha mẹ tuyệt đối đừng làm nếu muốn con THÔNG MINH

Bé 2 tuổi bị đũa đâm thẳng vào miệng khi mẹ đuổi theo đút cơm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn